ผีแดงพร้อมบวก ! วิเคราะห์ แมนยูฯ ปะทะ แมนฯซิตี้ บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. มีแข่ง 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจ “ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 7 ของตาราง จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เริ่มแข่ง 23.30 น.

เกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังพาทีมเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อลุ้นท็อปโฟร์ แถมช่วงนี้ผลงานกำลังดีสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมนี้จะได้ อารอน วาน บิสซากา ฟิตกลับมายืนแบ็กขวา ส่วน แฮร์รี แม็คไกวร์ ต้องรอเช็กอีกครั้ง ถ้าไม่ไหว เอริก ไบญี จะลงแทน เตรียมส่ง บรูโน เฟอร์นันเดส ลงปั้นเกม โดยมี อองโตนี มาร์เชียล ล่าตาข่าย ด้าน โอเดียน อิกาโล ที่ฟอร์มกำลังแรงน่าจะสำรองไปก่อน แต่อาจมีเซอร์ไพรส์ได้ลงตัวจริงเช่นกัน

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทบจะหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว แต่ก็หวังจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงต่อไปยาวๆ เกมนี้ต้องรอเช็กความฟิตของ เควิน เดอ บรุน ว่าจะพร้อมลงบู๊หรือไม่ ถ้าไม่ไหว แบร์นาโด ซิลวา จะได้ลงแทน ส่วน 3 แนวรุก พร้อมลุยนำมาโดย ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เซร์คิโอ อเกวโร

วิเคราะห์: ขึ้นชื่อว่าเป็นแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ สถิติเก่าๆ ไม่ต้องเอาคุยกันให้เสียเวลา วัดกันนัดต่อนัดเท่านั้น เชื่อว่าทั้งสองทีมจะเล่นแบบดูเชิงและรอใช้เกมสวนกลับเป็นหลัก ใครเฉียบคมกว่าก็จะมีลุ้นหยิบ 3 คะแนน แต่เมื่อดูจากความกระหายในชัยชนะ ทางฝั่งเจ้าบ้านอย่างปิศาจแดงจะดูมีมากกว่าพอสมควร เพราะเป้าหมายชัดเจนคือการติดท็อปโฟร์ และระยะหลังกำลังโชว์ฟอร์มได้ดี คาดว่าสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ทำนายผล: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1

Facebook Comments