สุดจะแฮปปี้!! โซลชาร์เผย “นี่คือชัยชนะนัดสำคัญของพวกเรา”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0…

👉 ผลการแข่งคือทุกอย่าง

“ผลการแข่งคือปัจจัยตัดสินเสมอ ผมแฮปปี้ที่เราชนะ และเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน ผลงานก็เป็นไปตามที่คาดนะ เพราะการเจอพวกเขา คุณรู้ว่าต้องเล่นเกมรับให้ดี ช่วง 15-20 นาทีแรกถือว่าหนักกว่าที่เราควรจะเจอ แต่เราก็เริ่มเกมด้วยการไล่เพรสซิ่งสูง และสร้างโอกาส เราเป็นฝ่ายที่มีโอกาสจะแจ้งมากกว่า”

👉 ลูกทีมควรได้รับเครดิต

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีลูกทีมแบบนี้ ความปรารถนาของพวกเขา ความขยัน นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้แฟน ๆ รักพวกเขา การได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะ, ทีม และ แฟน ๆ ในวันนี้ มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอดเลยนะ ในตอนท้ายเกม คุณมองขึ้นไปบนอัฒจันทร์ คุณมองเห็น เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) อยู่บนนั้น เขาดูภูมิใจมาก นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับเราทุกคน”

👉 การวางแท็คติก

“หลาย ๆ ช่วง เราไล่เพรสซิ่ง และดันให้พวกเขาถอยเกมลงไป เราพยายามไล่บอลอย่างดุดันด้วยวิงแบ็ค และกองหน้าทั้ง 3 คน ตอนที่เราไล่เพรสซิ่ง เรากดดันให้พวกเขาก่อความผิดพลาดได้”

“อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล) และ บรูโน่ (แฟร์นันด์ส) ทำได้สำเร็จ ผมเห็นพวกเขาทำแบบนี้มาแล้วในการซ้อม เราจะพัฒนาขึ้นไปด้วยกันในฐานะทีม ทุกคนยังพัฒนาได้อีก อย่างในวันนี้ก็มี 2-3 จังหวะที่เราสามารถยิงเพิ่มได้ มี 2 จังหวะที่ แดน เจมส์ ควรส่งบอล – หนึ่งครั้งให้ บรูโน่, หนึ่งครั้งให้ อ็องโตนี่, อ็องโตนี่ เองก็มีหนึ่งครั้งที่น่าจะส่งบอลให้ บรูโน่ รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะเข้าที่เข้าทางเอง แต่ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก เพราะพวกเขาพร้อมรับฟังคำแนะนำจากเรา”

👉 เราควรได้จุดโทษ

“เฟร็ดน่าจะทำให้เราได้จุดโทษ มันเป็นจุดโทษชัดเจน เขาถูกเตะขาชัดเจน แต่สุดท้ายเราก็ได้ผลการแข่งที่ต้องการ”

👉 ยังไม่มองถึงการเป็นทีมลุ้นแชมป์

“เรารู้สึกว่าเราพัฒนาอยู่ตลอด เรารู้ว่าเรายังขาดนักเตะ 1, 2 หรือ 3 คน เรายังขาดประสบการณ์ ก่อนที่จะถูกมองว่าเป็นทีมลุ้นแชมป์ เรารู้เรื่องนั้น และเราจะยังไม่พูดถึงการลุ้นแชมป์ในตอนนี้ เราจะพูดถึงการทำอันดับในตาราง การเก็บคะแนนเพิ่ม และการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ เพราะเชลซีกับเลสเตอร์ยังอยู่ห่างจากเรามากกว่าที่ผมอยากให้เป็น”

👉 คุณสามารถต่อกรกับ คล็อปป์ และ กวาร์ดิโอล่า ได้ไหม?

“ผมไม่ได้ชนะ เป๊ป ถึง 3 ครั้ง แต่เป็นลูกทีมของผมต่างหากที่ทำได้เช่นนั้น ใช่ ผมเชื่อในความสามารถของตัวเองว่าจะสามารถพัฒนาทีม ๆ นี้ขึ้นได้อีก”

👉 8 คลีนชีตใน 10 นัดหลังสุด

“ต้องดู 2 ประตูที่เราเสียไปด้วย – 1 ประตูที่เราไม่ควรเสียในเกมกับ คลับ บรูช เพราะบอลยังตั้งไม่นิ่ง (ลูกตั้งเตะจากผู้รักษาประตู) และอีกลูกจาก ดาวิด (เด เคอา) ดังนั้น เรากำลังพัฒนาขึ้นไปถึงจุดที่เราต้องการแล้ว”

👉 ชัยชนะที่สำคัญ

“นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญ เพราะเราต้องพยามยามมองขึ้นไปและไล่ตามทั้ง เลสเตอร์ และ ซิตี้ เราจะเสียคะแนนบ่อย ๆ ไม่ได้ เหมือนอย่างสัปดาห์ที่แล้วกับเอฟเวอร์ตัน ทั้งที่ 3 คะแนนมันอยู่ตรงหน้าให้เราคว้าไว้แล้ว บางทีวันนี้เราแก้ตัวได้สำเร็จแล้ว”

Facebook Comments