เฟล็ทเชอร์ชี้โซลชาต้องพาแมนยูได้แชมป์ลีกภายในระยะเวลากี่ปี?

ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองให้ได้ภายใน 2-3 ปีต่อจากนี้เท่านั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในพักหลัง โดยพวกเขาไม่แพ้ในลีกมา 5 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 3 เกม และเสมอ 2 หน ถึงกระนั้น ก่อนหน้านี้พวกเขาเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่จนทำให้ตอนนี้เป็นเพียงอันดับ 5 ของตารางคะแนน และดูแล้วยังห่างไกลกับฟอร์มในอดีตที่เคยทำให้ทีมได้แชมป์ลีกแบบเป็นกอบเป็นกำ

ทั้งนี้ โซลชา รวมถึงผู้บริหารและอดีตนักเตะหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะออกมาบอกบ่อยๆ ว่ามันต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่ “ปีศาจแดง” ในยุคของกุนซือชาวนอร์เวย์จะกลับไปยิ่งใหญ่เหมือนในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ และมันมักจะมีการเอา ลิเวอร์พูล มาเป็นตัวอย่างด้วย ทั้งในด้านการที่ “หงส์แดง” รอคอยแชมป์ลีกมานานถึง 30 ปี ก่อนที่จะมามีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ รวมถึงการที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ใช้เวลาทำทีมมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2015

เฟล็ทเชอร์ เผยว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถรอแชมป์นานขนาดนั้น (หมายถึงการรอนาน 30 ปีเท่ากับ ลิเวอร์พูล) ได้หรอก แค่การไม่มีแชมป์ติดมือติดต่อกันอย่างในตอนนี้มันก็แย่พออยู่แล้ว เราต้องเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกในอีก 2 หรือ 3 ปีหลังจากนี้ นั่นคือความเป็นจริง”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทำให้ตัวเองอยู่ในจุดที่พร้อมจะคว้าโอกาสเอาไว้ให้ได้หากมันเป็นอย่างนั้น ในฤดูกาลหน้าผมคาดหวังว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีขึ้น และผมคาดหวังว่าพวกเขาจะมีลุ้นแชมป์ และมีศักยภาพที่จะได้แชมป์ในอีก 2 หรือ 3 ปี”

Facebook Comments