วาน-บิสซาก้าเผยการซ้อมเพิ่มส่งผลทำผลงานโดดเด่น แนวรับเข้าขามากขึ้น

อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนซ้อมเพิ่มหลังจบโปรแกรมการซ้อมตามปกติอยู่ตลอด จนทำให้มีผลงานที่โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา

หลังย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) วาน-บิสซาก้า ก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ทันที โดยเฉพาะด้านเกมรับที่ทำได้ยอดเยี่ยม อย่างในเกมลีกนัด แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น แข้งวัย 22 ปีก็ทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวเก่งของ “เรือใบสีฟ้า” เล่นไม่ออก และยังเข้าสกัดโดนบอล 8 ครั้ง จากการพยายามสกัด 8 หนด้วย

แข้งวัย 22 ปี เผยว่า “ผมคิดว่ากระบวนการนั้น (การซ้อมกับสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่ม) มันกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมได้รับความช่วยเหลือจากทีมและเหล่าโค้ช พวกเขาทำให้ผมเห็นถึงวิธีที่จะก้าวไปข้างหน้าได้ ผมอยู่ซ้อมเพิ่มหลังจากจบการซ้อมแต่ละครั้ง เพื่อที่ผมจะได้พัฒนาตัวเองได้ตลอดเวลา แลผมก็พร้อมที่จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองในแต่ละสัปดาห์”

ดาวเตะชาวอังกฤษเสริมว่าตอนนี้เหล่าแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มประสานงานกันได้ดีขึ้น หลังจากตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเพียง 2 ประตู จากการลงเล่น 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ “ผมคิดว่าการประสานงานกันระหว่างเรามันทำได้ดีขึ้น และเราก็พัฒนามาด้วยกัน คุณจะเห็นถึงเรื่องนั้นได้จากการที่เราเก็บคลีนชีทได้หลายนัด การเก็บคลีนชีทให้ได้เป็นเป้าหมายหลักของเราอยู่เสมอ ถ้าเราทำอย่างนั้นได้ทีมก็มีโอกาสที่จะชนะ ซึ่งผมคิดว่าการที่เราทำอย่างนั้นได้มันเป็นเพราะเราสื่อสารกันได้ดีขึ้น”

Facebook Comments