โค้งสุดท้าย ! ส่อง 4 ปัจจัยหลัก “แมนยูฯ” มีลุ้นติดท็อปโฟร์

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” กุนซือชาวนอร์เวย์ เพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมลีกนัดล่าสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 โดย อองโตนี มาร์เชียล และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วยกันกดคนละตุง ทำให้มีเพิ่มเป็น 45 คะแนน จาก 29 นัด ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 4 อยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น และนี่คือ 4 ปัจจัยที่จะบอกว่าทำไมยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ มีโอกาสที่จะติด 1 ใน 4 ฤดูกาลนี้

1.) การมาของ บรูโน เฟอร์นันเดส

– วินาทีที่ บรูโน เฟอร์นันเดส ย้ายมาสวมเครื่องแบบของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ต้องบอกว่าทีมได้รับผลกระทบในแง่บวกเข้าอย่างจัง ไม่ว่าจะได้ผู้เล่นเข้ามาเติมเต็มในการเพิ่มมิติเกมรุกของทีม ตลอดจนความเป็นผู้นำที่เขาควรชี้นิ้วสั่งการเพื่อนร่วมทีมว่าจังหวะนี้ควรทำแบบนี้

2.) ยกระดับเพื่อนร่วมทีม

– นอกจากเขาจะเข้ามายกระดับในแผงกองกลางให้กับทีมแล้ว ตัวเขายังเข้ามายกระดับเพื่อนร่วมทีมได้หลายคน และหนึ่งในนั้นคือ อองโตนี มาร์เชียล ที่กลับมาเล่นอย่างมีชีวิตอีกครั้ง และผลงานก็กระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังได้นักเตะที่มีเซ้นต์ตรงกันกับเขา

3.) ผู้เล่นตัวหลักทยอยกลับคืนสู่ทีม

– ก่อนหน้านี้ทีมแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัยประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะในแผงกลาง ทำให้ผลงานของทีมย่ำแย่ แต่เมื่อผู้เล่นตัวหลักๆ หลายคนทยอยกลับสู่ทีม อาทิ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เอริก ไบญีย์ และ อักเซล ตวนเซเบ ตลอดจน พอล ป็อกบา ใกล้ที่จะคืนสนาม ทำให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้น

4.) เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทีมมีผลงานดีต่อเนื่องในระยะหลังนั่นคือสปิริตและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของนักเตะ ดั่งที่เราจะเห็นภาพจากสนามซ้อมหรือตามโลกโซเชียล นั่นเป็นนิมิตหมายอันดีของทีมกับการลุ้นโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลืออีก 9 นัด

Facebook Comments