เฉียบ! “โซลชา” เผยปรัชญาการคุมทีม “แมน ยู”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงปรัชญาในการคุมทัพปีศาจแดงว่า “ผมจะสั่งอยู่เสมอว่า เวลาที่เราได้บอล เราจะต้องพยายามผ่านบอลไปข้างหน้า วิ่งไปข้างหน้า และต้องเป็นทีมฟุตบอลที่เล่นแบบนั้น แมนฯ ซิตี้ เคยสร้างความยากลำบากให้พวกเรา หากพวกเขาปล่อยให้เราครองบอล 70 เปอร์เซ็นต์ ผมก็จะรับมันไว้แน่นอน

พวกเขาไม่ได้ปล่อยให้เป็นแบบนั้น แต่มีทีมอื่นๆ อีกหลายทีมที่จะปล่อยให้คุณได้ครองบอล 70 เปอร์เซ็นต์ และเราก็นำนักเตะที่สามารถเล่นในสไตล์นั้นมาร่วมทีม คุณสามารถเห็นได้จาก โอเดียน อิกาโล่ เป็นตัวอย่าง เขาเป็นกองหน้าในแบบที่เราไม่มี เป็นกองหน้าที่คุณต้องการในระบบการเล่นของเรา

แน่นอนเราจะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ผมอยากให้ทีมครองเกม แต่คุณก็ต้องสามารถเปิดเกมบุกเร็วได้ด้วยเวลาได้บอล แน่นอนคุณต้องการทีมและนักเตะที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับแนวทางการเล่น แต่ผมก็เชื่อเสมอในการผ่านบอลขึ้นหน้า, จ่ายทะลุ, เล่นบอลด้านกว้าง, ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ

รวมทั้งผ่านบอลแล้วเคลื่อนที่ ผ่านบอลแล้ววิ่ง เล่นและวิ่งไปข้างหน้า หากคุณถามนักเตะทุกคนในทีมของผมล่ะก็ พวกเขาจะบอกคุณแบบเดียวกัน นั่นก็คือผ่านบอลไปข้างหน้า และวิ่งเติมเกมขึ้นหน้า”

Facebook Comments