รุ่นพี่ผี! อิกาโล่เผยมีสองไอดอลแมนยูในวัยเด็ก

อิกาโล่ ได้ย้ายจาก เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว ทีมในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัวแบบสุดเซอร์ไพรส์ โดยมันทำให้แข้งวัย 30 ปีดีใจมากๆ เพราะเขาชื่นชอบ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ด้วยการทำไป 4 ประตู จากการลงเล่น 8 นัดในทุกรายการ จนทำให้เริ่มมีกระแสข่าวว่าเขาอาจจะได้ซบ “ปีศาจแดง” แบบถาวร

หลังจากโดน บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังถามว่าสมัยเด็กๆ เขายกให้ใครเป็นไอดอลนั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า “ตอนเด็กๆ ผมได้ดูการเล่นของ แอนดี้ โคล อยู่บ่อยๆ แอนดี้ โคล กับ ดไวท์ ยอร์ค เป็น 2 กองหน้าของ ยูไนเต็ด ที่มักจะทำประตูได้อยู่เรื่อยๆ พวกเขาแข็งแกร่งมากๆ และทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ”

ดาวเตะชาวไนจีเรียเสริมว่าไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสได้มาอยู่กับทีมรักของตัวเอง “ในสมัยเด็กๆ ถ้าคุณพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ (เรื่องที่ว่าจะได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด) หลายคนก็จะสวนกลับว่า -นี่แกบ้าไปแล้วเหรอ ?- เพราะตอนนั้นคุณยังไม่รู้เลยว่าอนาคตจะเป็นยังไง อย่างแรกเลยก็คือคุณแค่อยากออกจากประเทศเพื่อไปเริ่มเล่นฟุตบอลแบบจริงจัง แค่เล่นกับทีมเล็กๆ ให้ได้ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่แล้ว ไม่จำเป็นต้องคิดไกลถึงการเล่นให้ ยูไนเต็ด เลย”

“อย่างไรก็ตาม ผมก็รักทีมนี้มากๆ ผมพยายามตามดูเกมของ ยูไนเต็ด ในทุกๆ สุดสัปดาห์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมยังจำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ดีมาจนถึงตอนนี้ ผมไม่เคยคิดเลยว่าสุดท้ายแล้วตัวเองจะได้มาอยู่กับทีมแบบนี้ ขนาดตอนที่ผมเล่นใน พรีเมียร์ลีก หนแรกกับ วัตฟอร์ด ผมยังไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นจริงๆ”

Facebook Comments