ซ้อมเองที่บ้าน! แมนยูสั่งปิดศูนย์ฝึกหนีภัยโควิด-19

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปิด เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีม และยกเลิกการซ้อม ในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศสหราชอาณาจักร

เป็นที่เชื่อกันว่าตอนนี้ที่สหราชอาณาจักรมีคนที่ติดเชื้อนี้แล้ว 1,950 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 71 คน ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้ก็ทำให้ พรีเมียร์ลีก สั่งพักการแข่งขันไปก่อนแล้ว ถึงกระนั้น แต่ละสโมสรก็ยังให้นักเตะมาซ้อมกันได้ ซึ่งตอนแรกบรรดาพ่อค้าแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกของทีมในเช้าวันอังคารที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลของสหราชอาณาจักรบอกว่าให้ทุกคนพยายามทำงานอยู่ที่บ้านของตัวเองถ้าหากเป็นไปได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปิดสนามซ้อม ส่วนบรรดานักเตะทั้งในระดับทีมชุดใหญ่และอะคาเดมี่ก็จะต้องฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านของตัวเอง โดยที่สโมสรจะส่งโปรแกรมการซ้อมไปให้ด้วย และมันจะมีการปรับโปรแกรมให้เหมาะสมสำหรับการอยู่ซ้อมที่บ้าน

“เรายังคงประเมินสถานการณ์กันแบบวันต่อวัน แต่จากการที่สถานการณ์มันรุนแรงขึ้น และจากคำแนะนำของรัฐบาลอันล่าสุดแล้วนั้น มันก็ทำให้ตอนนี้ทีมจะไม่ได้ซ้อมกันที่ เอทีซี (ย่อมาจาก เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์” โฆษกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

Facebook Comments