มีเหตุผล! ริโอชี้แล้วผีควรเลือกเซ็นแมดดิสันหรือกรีลิช

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดเซนเตอร์แบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า “ปีศาจแดง” ควรจะให้ความสำคัญกับการไล่ล่าตัว แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า มากกว่า เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุก เลสเตอร์ ซิตี้

กรีลิช และ แมดดิสัน เป็นสองนักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวอยากได้ตัวมาเพิ่มศักยภาพในเกมรุกไว้สู้ศึกฤดูกาลหน้า จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันว่า “ปีศาจแดง” ควรเซ็นสัญญากับใคร ซึ่งล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ชี้ว่า ดาวเตะ “สิงห์ผงาด” เหมาะกับสไตล์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า

“กรีลิช หรือ แมดดิสัน? ถือเป็นคำถามที่ดี” เฟอร์ดินานด์ ตอบคำถามแฟนๆ ผ่าน อินสตาแกรม “พวกเขาต่างกำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม มีขวบปีที่เหลือเชื่อ พวกเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน แมดดิสัน เป็นนักเตะที่ทำประตูได้, แอสซิสต์ได้, สร้างโอกาสเก่ง, ยืนตำแหน่งดี เขาเก่งมากๆ ผมชอบเขา”

“ส่วน กรีลิช ทำได้ทุกอย่างที่ว่า แต่เขามีสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่านักเตะทุกคนที่เราพูดถึง โดยเฉพาะนักเตะตำแหน่งนี้ในทีมชาติอังกฤษอย่าง เดเล่ อัลลี, แมดดิสัน, เมสัน เมาท์ ซึ่งนั่นก็คือเรื่องเกมรุก เขาสามารถเล่นอยู่ข้างหลังกองหน้าและเป็นกองกลางตัวรุกได้”

“กรีลิช สามารถพาบอลผ่านคู่แข่ง, เก็บบอล, ดึงตัวประกบ เขาสามารถดึงนักเตะคู่แข่งคนสองคน และเปิดพื้นที่ว่างให้กับเพื่อนร่วมทีม นั่นคือสิ่งที่ผมชอบในตัว กรีลิช เขามีความทระนงอยู่หน่อยๆ ด้วย นั่นคือสิ่งดีที่นักเตะต้องแสดงออกมาบ้าง สำหรับผมแล้ว เขาดูเหนือกว่า (แมดดิสัน) หน่อยๆ”

สำหรับผลงานของทั้งสองในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แมดดิสัน ทำ 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 28 นัด ส่วน กรีลิช ทำ 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 25 นัด

Facebook Comments