มีแวว ! อดีตโค้ชฟิตเนสเชื่อ โซลขา จะเป็นยอดโค้ชของ ปีศาจแดง

มิค เคล็กก์ อดีตโค้ชฟิตเนสของ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายว่าเหตุใด โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันจึงเป็น ‘โค้ชที่ยอดเยี่ยม’ สำหรับสโมสรในตอนนี้ เคล็กก์ ซึ่งเคยร่วมงานกับกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนมาแล้วเมื่อตอนที่เป็นผู้เล่นเชื่อว่า โซลชา จะทำให้บรรดาแข้ง ปีศาจแดง พร้อมที่จะกลับมาลงซ้อมในสภาพร่างกายที่ดีที่สุดเมื่อสถานการณ์ของไวรัสโควิดนั้นเบาบางลง

“ผมเคยทำงานร่วมกับ โอเล และเขาเป็นคนที่พิถีพิถันมาก เขาเป็นผู้เล่นที่ทำงานหนัก และยังเป็นคนที่รอบคอบ เขาจะทำให้โค้ชของเขานั้นแน่ใจว่าใช้เวลากับนักเตะของตัวเองอย่างถึงที่สุด เพื่อที่จะทำให้พวกเขากลับมาอยู่ในระดับที่ดีที่สุดให้ได้”

ผมเคยทำงานกับเขาในฐานะนักเตะจากนั้นก็เลื่อนขั้นมาเป็นโค้ชทีมสำรอง เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและมักจะมีไอเดียอะไรใหม่ ๆ มานำเสนออยู่เสมอ ผู้เล่นต้องการข้อมูลและวิสัยทัศน์ที่ถูกต้องเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นให้พวกเขาลงซ้อมกันอย่างหนักหน่วง”

“มีโค้ชมากมายซึ่งสามารถแสดงให้เห็นถึงสิ่งเหล่านี้ได้ แต่เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมอย่าง โซลชา เขาก็แค่บอกว่า ‘เดี๋ยวผมจะทำบางอย่างที่เคยทำในสมัยเป็นนักเตะให้ดู’ ซึ่งมันทำให้ผู้เล่นในทีมต่างทึ่งและร้อง ว้าว กับความยอดเยี่ยมนั้น

มีครั้งหนึ่งเขาเคยบอกกับผมว่าเขาจะแตะบอลลอดขาผู้รักษาประตูในเกมวันเสาร์ จากนั้น โอเล ก็ทำได้จริง ๆ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คุ้มค่าเมื่อได้นึกถึง” เคล็กก์ กล่าว

Facebook Comments