เด็กมีของ ! เฟอร์ดินานด์ รับสุดปลื้มดาวงรุ่ง ปีศาจแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งหลังจากที่ได้รับโอกาสให้ลงสนามและสามารถสร้างความประทับใจได้ในซีซันแรกกับทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาลนี้เจ้าหนูวัย 18 ปีสามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูให้กับสโมสรเป็นรองเพียงแค่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล เท่านั้น อย่างไรก็ตามทาง โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมก็พยายามหลีกเลี่ยงการส่งลงสนามมากจนเกินไป เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกายของนักเตะเอาไว้ด้วย

เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวถึง กรีนวู้ด กับทาง ทีมทอล์ค ว่า “คุณเคยเห็นสิ่งที่เด็กคนนี้ทำมั้ย? เขาเล่นได้ทั้งเท้าซ้ายและเท้าขวา ถ้าคุณบอกให้เขาไปเตะลูกฟรีคิก เขาคงจะถามตัวเองว่าจะใช้เท้าไหนดี นั่นคือสิ่งที่เขาคิดอยู่ในหัว”

“แต่ไม่ว่าจะเป็นเท้าไหน เขาก็ยิงเข้าประตูได้ นั่นคือสิ่งที่เด็กคนนี้ทำ ผมเคยเห็นเขาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กและผมก็ได้ยินผู้คนพูดถึงเขาที่สโมสรแห่งนี้ เขาผ่านการลงเล่นมาแล้วทุกระดับ นั่นคือกุญแจสำคัญ ซึ่งทุกระดับที่เขาลงเล่นนั้นดูเหมือนจะสามารถผ่านมาได้อย่างไม่ยากเย็น เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม”

“นั่นคือสิ่งที่ผมได้จากเขา คุณไม่สามารถจะตีราคาสิ่งเหล่านี้ได้ทั้ง ทั้งความเยือกเย็นและความมั่นใจที่มีอย่างเต็มเปี่ยมของนักเตะดาวรุ่งรายนี้” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

Facebook Comments