ส่อง 5 สตาร์ดังมีโอกาสสูงย้ายซบ “แมนยูฯ” ช่วงซัมเมอร์

ส่อง 5 สตาร์ดังที่มีโอกาสย้ายมาสวมยูนิฟอร์มของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” ในช่วงซัมเมอร์นี้

1.) เจดอน ซานโซ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) : ค่าตัวที่คาด 120 ล้านปอนด์

– ผู้เล่นในตำแหน่งปีกขวาคือตำแหน่งที่ ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ตามหามานาน และชื่อของอดีตเด็กปั้นของทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ถูกยกขึ้นมาลิสต์รายชื่อลำดับแรกในตำแหน่งดังกล่าวและน่าจะเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ของทีมแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัยในช่วงซัมเมอร์นี้ค่อนข้างแน่

2.) แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลลา) : ค่าตัวที่คาด 60 ล้านปอนด์

– อีกหนึ่งนักเตะที่มีแพสชั่นตรงสเปกถูกใจ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนยิ่งนัก เขาเป็นเตะที่เล่นได้หลากหลายในแนวรุกซึ่งน่าจะตอบโจทย์ใน 2 แผนหลักของทีมได้เป็นอย่างดี แม้การมาของ บรูโน เฟอร์นันเดส ก็ไม่ทำให้กระแสของเขากับทีมจากชายคา โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ลดน้อยลงไป

3.) เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้) : ค่าตัวที่คาด 90 ล้านปอนด์

– ห้องเครื่องจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ “เรด เดวิลล์” มาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ เรียกว่าก่อน แจ็ค กรีลิช อีกด้วยซ้ำ แต่การที่ บรูโน เฟอร์นันเดส ที่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 เหมือนกันทำให้ชื่อของเขาถูกลดทอนลงไป แต่กระนั้นยังมีโอกาสที่ดีลจะเกิดขึ้นโดยสมมติ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้แข้งรายนี้ไปก็อาจจะขยับ บรูโน เฟอร์นันเดส ลงต่ำมาเพื่อคอยกำหนดทิศทางวางบอลสั้นยาวและให้ เจมส์ แมดดิสัน คอยครีเอทพื้นในพื้นที่สุดท้ายก็ยังได้

4.) ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) : ค่าตัวที่คาด 60 ล้านปอนด์

– นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักหน่วงมาก่อนหน้านี้ และการก้าวขึ้นของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือการกลับชาติมาเกิดของ เฟร็ด ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับหรือตัวตัดเกมได้อย่างไม่เคอะเขินทำให้ชื่อของเราถูกลืมและดูเหมือนจะหายไปจากสารบบ แต่กระนั้น 2 รายที่ยกชื่อมาข้างต้นในหลายๆ ครั้งดูเหมือนว่าจะชอบเล่นเน้นรุกมากกว่าทำให้บางจังหวะที่ทีมโดนโต้กลับจะเสียตำแหน่ง ลงไม่ทัน หรือไม่สามารถชะลอเกมได้ดีพอ บอกเลยว่าชื่อของ ดีแคลน ไรซ์ ยังสำคัญอยู่และจำเป็นต้องคว้าตัวมาให้ได้

5.) คาลิดู คูลิบาลี (นาโปลี) : ค่าตัวที่คาด 80 ล้านปอนด์

– จริงอยู่ที่ทีมเพิ่งทุ่มซื้อตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ มาร่วมทีมจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กระนั้นดูเหมือนทีมจำเป็นต้องทุ่มอีกครั้งหากหวังที่จะยกระดับเกมรับของทีมให้ทัดเทียมกับบรรดาทีมชั้นนำทีมอื่นๆ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ดูจะก่อความผิดพลาดทั้งแบบเงียบๆ และพลาดแบบจังๆ เป็นระยะ ขณะที่ เอริก ไบญีย์ ที่ฝีเท้าดีพอที่ยืนตัวหลักได้สบายแต่อาการบาดเจ็บหนักหลายครั้งก็ทำให้เขากลายแข็งที่เปราะและพร้อมเจ็บง่ายตลอดเวลา นั่นจึงทำให้จำเป็นต้องทุ่มอีกครั้งกับในราย คาลิดู คูลิบาลี และครั้งนี้ก็มีโอกาสมากกว่าครั้งก่อนๆ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าเขาได้แจ้งกับต้นสังกัดแล้วว่าต้องการย้ายทีม​

Facebook Comments