ใครไม่หนุนเราหนุน! แมนยูอยากให้ลีกแข่งจนจบซีซั่น

บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมหนุนหลังการตัดสินใจให้เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ แข่งต่อไปจนจบ แม้จะนำไปสู่การเห็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรก ในรอบ 30 ปีก็ตาม

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดในเวลานี้ ส่งผลให้เกมลูกหนังเมืองผู้ดีจำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย แต่กระนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะต้องยืดเยื้อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ก็เป็นไปได้

ช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีกระแสพิจารณาถึงทางเลือกที่ดีที่สุดในฤดูกาลปัจจุบัน พร้อมกับการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2020/2021 ที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีทั้งแนวทางที่ตัดจบซีซั่นนี้พร้อมกับมอบแชมป์ลีกให้กับ “หงส์แดง” หลังจากที่เล่นไป 29 แมตช์และทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 คะแนน หรืออาจจะเลือกแนวทางการโมฆะลีกไปเลย อย่างที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ตัดสินใจทำแบบนั้นในเกมนอกลีกช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งทำให้ไม่มีทีมแชมป์หรือตกชั้นไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม แนวคิดที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการพยายามที่จะจัดการแข่งขันให้จบตามโปรแกรม และเล็งที่จะจัดแข่งฤดูกาลใหม่ในช่วงเวลาใกล้ๆ เดือนสิงหาคมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาหนุนหลังแนวคิดนี้เต็มที่ แม้ว่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษก็ตาม

Facebook Comments