อดีตแข้งผี เชื่อ “โซลชา” หนักใจเรื่องประตูมือ 1 ซีซั่นหน้า

คริส เทอร์เนอร์ อดีตผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะต้องคิดหนักในการตัดสินใจเรื่องหามือ 1 ของทีมในฤดูกาลต่อไป

ดาบิด เด เคอา ยึดมือ 1 ของ ปิศาจแดง มานานหลายปี แต่ตอนนี้มีการเชียร์ให้ ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาแย่งตำแหน่งกับมือกาวชาวสเปน หลังโชว์ความผิดพลาดให้เห็นหลายครั้งในซีซั่นนี้

“เขามีสัญญากับ ยูไนเต็ด อีก 2 ปี แต่ชัดเจนว่าเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและพิสูจน์ตนเองว่าเป็นเป็นผู้รักษประตูชั้นนำ ในหลายแง่มุม เขาอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม แต่ก้าวต่อไปของเขาเป็นเรื่องที่สำคัญและความกังวลของ ยูไนเต็ด คือถ้าหากเขามองไม่เห็นทางที่ผ่าน เด เคอา ไปได้ เขาก็จะอำลาทีม

เขาไม่มีความสุขหากว่าต้องกลับไปและนั่งเป็นสำรองให้กับทีมหรือเล่นในทีมสำรอง และคุณไม่สามารถตำหนิเขาได้ เพราะเขามีศักยภาพที่จะเป็นผู้รักษาประตูที่แสนวิเศษ

ผมรู้ว่า ยูไนเต็ด รู้เรื่องนั้น นั่นคือเรื่องที่ตัดสินใจได้ยากของ โซลชา ผมมองไม่เห็นเลยว่า โซลชา จะตัด เด เคอา ออกจากทีมชุดใหญ่เพื่อหลีกทางให้ ดีน เขาเพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวออกไปและมีตำแหน่งที่มั่นคง เขาพิสูจน์ตนเองว่าเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำมาหลายปีแล้ว แม้ว่าเขาจะพลาดไปบ้างเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เขายังเป็นหนึ่งในคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด เด เคอา ก้าวขึ้นในทีมชุดแรกตอนที่มีอายุได้ 21 ปีเท่านั้น เฮนเดอร์สัน แก่กว่า 2 ปี และผมมั่นใจว่าเขาทำงานได้ แต่การเขี่ย เด เคอา ออกไปเป็นเรื่องใหญ่

การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดอาจจะเป็นทางอื่น ให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวอีก 1 ฤดูกาล เขาสามารถเติมเต็มความต้องการที่เขามีในขณะที่เขาสานต่อการพัฒนากับสโมสรที่ดีที่กำลังผลงานในพรีเมียร์ลีกได้ดีมากๆ แต่นั่นจะหมายถึงเป็นปีที่ 3 เกมที่นั่น และ เฮนเดอร์สัน ต้องการที่จะมีสัญญาถาวรและหาทางออกเรื่องอนาคต และจากนั้นจะเป็นอย่างไร? โซลชา จะต้องทำการตัดสินใจครั้งใหญ่”

Facebook Comments