“รูนี่ย์” เผยสัมพันธ์ “โรนัลโด้” หลังช็อตกระพริบตา เวิลด์คัพ 2006

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ย้อนเล่าถึงช็อตกะพริบตาของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ในฟุตบอลโลก 2006 คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อังกฤษ พบ โปรตุเกส เมื่อรูนไปย่ำใส่ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ ในจังหวะพัวพัน โรนัลโด้ จึงวิ่งไปฟ้องผู้ตัดสินให้แจกใบแดง หอกชาวอังกฤษเกิดฉุน และผลักเพื่อนร่วมสโมสรออกไปทันที

สุดท้ายผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่รูนีย์ ทันใดนั้นโรนัลโด้ ก็หันมากะพริบตาให้กับม้านั่งสำรองทีมตัวเอง จนกลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตในเวลานั้น

“ผมถือโทรศัพท์อยู่ในมือและได้รับข้อความเกี่ยวกับโรนัลโด้ แน่นอนว่าตอนที่เขาวิ่งไปบอกเอลิซอนโด้ (ผู้ตัดสิน) ให้ไล่ผมออก ผมผลักเขาออกไป ในตอนนั้นผมไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เขาทำ แต่เมื่อนั่งลงในห้องแต่งตัว มันทำให้ผมใจเย็นลงและมีเวลาคิด

ผมลองเอาใจของโรนัลโด้มาใส่ใจผม ผมจะทำแบบเดียวกันมั้ย? ผมจะไปยืนตรงหน้าผู้ตัดสินเพื่อทำให้เขาโดนไล่ออกมั้ย? ถ้าเขาสมควรโดนใบแดง ถ้ามันช่วยให้เราชนะ ไม่ต้องสงสัยเลย ผมจะทำมันในวันพรุ่งนี้เลย ผมพยายามทำให้เขาโดนใบเหลืองจากการพุ่งล้มในครึ่งแรก ส่วนเรื่องกะพริบตา ผมไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรนะ

ผมใจเย็นลง ผมเข้าไปหาเขาในอุโมงค์หลังจบเกม ผมรู้สึกว่ามันสำคัญที่ต้องไปคุยกับเขาตอนที่เกิดเรื่องใหม่ ๆ คุยกันต่อหน้า เขาทำหน้าเหมือนอยากขอโทษ แต่ตอนนั้นผมคิดถึงยูไนเต็ด ผมบอกไปว่าผมไม่มีปัญหากับเขา สนุกกับทัวร์นาเมนต์ของนายและโชคดี ฉันจะได้เจอนายในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ มาพยายามและคว้าแชมป์ลีกกันนะ

สิ่งที่ตามมาจากเรื่องนั้นคือความกลมเกลียวระหว่างผมกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งผลักดันพวกเราและแมนฯยูไนเต็ดขึ้นไปสู่จุดสูงสุด

ในเกมแรกของฤดูกาลใหม่ เราชนะฟูแลม 5-1 ผมยิง 2 ประตู และจ่ายให้เขายิง 1 ประตู ซึ่งนั่นทำให้ทุกอย่างสงบลง เราสนิทกันมากในห้องแต่งตัว เราคือสองคนที่แกล้งผู้จัดการทีมและนักเตะคนอื่นเสมอ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราสนิทกันมากขึ้นในสนาม

สามปีต่อมาคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในฐานะคู่หูของเรา เราได้แชมป์ 3 รายการ และแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย ใบแดงของผมคือจุดเริ่มต้นของมัน”

Facebook Comments