อ้างไม่ขึ้น! คีนแฉเฟอร์กี้อ้างทีมช็อตก่อนเตะโด่ง

รอย คีน อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากถึงสาเหตุที่เดินออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะได้รับการแจ้งจากเจ้านายอย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าขณะนั้นทีมขนาดสภาพคล่องทางการเงินไม่สามารถต่อสัญญา ซึ่งดูเป็นข้ออ้างฟังไม่ขึ้น

“ตอนนั้นเมื่อผมเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการพยายามต่อ-รอง สัญญาใหม่วันหรือสองวันก่อนผมออกจากสโมสร สโมสรชี้แจงกับผมในทุกด้านเกี่ยวกับการหารือเรื่องสัญญาจ้างใหม่ มันคือธุรกิจตัวเองก็พยายามทำใจยอมรับ”

“แต่ผมก็ยอมเซ็นมัน คาดหวังว่าสโมสรจะเป็นเกียรติที่สามารถร่วมงานกันต่อ กระทั่งมาทราบว่าสถานการณ์ของทีมเปลี่ยน เลยถามย้ำไปว่า – นี่กำลังนั่งถกกับสโมสรมั่งคั่งจริงหรือเปล่า? จำได้ว่าตัวเองเคยนั่งถกเรื่องค่าจ้างมาก่อนครั้งหนึ่งตอนอยู่ ฟอเรสต์ ชี้แจงพวกเขาว่ารับค่าเหนื่อยเดิมมา 2 ปีแล้ว ขอเพิ่มหน่อย แต่โดนตอกกลับมาว่าไอ้ละโมภ”

“มาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังโดนต่อค่าจ้างอีก พวกเขาบอกว่าไม่สามารถจ่ายให้ได้เท่ากับที่ แบล็คเบิร์น เสนอให้ผม – เชื่อก็บ้าแล้ว! ทีมอย่าง ยูไนเต็ด ไม่มีปัญญาจ่ายค่าเหนื่อยเท่า ‘กุหลาบไฟ’ จนปีท้ายๆกับพวกเขาหลังจากผมเซ็นสัญญาใหม่มันมีจดหมายจากแฟนบอลมาตำหนิว่าค่าตั๋วปีแพงขึ้นเพราะสโมสรเอาตังค์ไปเป็นค่าจ้างกัปตัน”

“กระทั่งวันสุดท้ายก่อนแยกทางกัน นั่งเผชิญหน้ากับ เฟอร์กูสัน และ กิลล์ พวกเขาบอกว่าทีมมีปัญหาการเงิน!เยี่ยมไปเลย เยี่ยมไปเลย”

Facebook Comments