คนนี้ป๋าเชียร์! เฟอร์กี้ แนะ แมนยู จ้างอดีตแมวมอง เลสเตอร์ นั่งที่ปรึกษา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำให้ “ปีศาจแดง” แต่งตั้ง สตีฟ วอล์ช อดีตหัวหน้าฝ่ายการเสริมทัพของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นที่ปรึกษาของทีม เพื่อช่วยทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการยกเครื่องระบบแมวมอง และยุทธศาสตร์การพัฒนาเยาวชนครั้งใหญ่ เพื่อต้องการทำให้ทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่านับตั้งแต่ที่หมดยุคของ เฟอร์กูสัน อย่างในฤดูกาลล่าสุดก็ต้องจบฤดูกาลแบบไม่ได้แชมป์เลย และเป็นเพียงอันดับ 6 ในลีก

ทั้งนี้ เฟอร์กูสัน มองว่า วอล์ช มีดีพอที่จะช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ในเรื่องนั้นได้ โดย วอล์ช เคยได้รับเครดิตอย่างมากในการที่ทำให้ เลสเตอร์ ได้นักเตะอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ริยาด มาห์เรซ และ เจมี่ วาร์ดี้ ไปร่วมทัพ ทั้งที่ตอนนั้นทั้ง 3 คนไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมากนัก ก่อนที่แข้งเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมเป็นแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2015-16

อย่างไรก็ตาม สกายสปอร์ตส์ เสริมว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยากเอาอดีตนักเตะของทีมมารับตำแหน่งที่ปรึกษามากกว่า เพราะเขาอยากเน้นไปที่แผนระยะยาวด้วยการใช้งานเหล่าแข้งอายุน้อยเป็นหลัก และมองว่าอดีตนักเตะของทีมจะช่วยเรื่องแบบนั้นได้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาคนที่มีข่าวกับตำแหน่งแบบนั้นก็มีอย่างเช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เป็นต้น

สำหรับ วอล์ช นั้น ออกจาก เลสเตอร์ แล้วไปรับงานผู้อำนวยการกีฬาของ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 ก่อนที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากนักเตะที่เขาเดินเรื่องคว้ามาร่วมทีมไม่สามารถทำผลงานให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้ดีเท่าไหร่

.

Facebook Comments