เด็กปั้นมาแรง! แฟนผีโห่ไล่ เด เคอา ร้องเชียร์ “เด็กปั้นดาวรุ่ง” ยึดมือหนึ่งแทน

กองเชียร์ “ปีศาจแดง” ในโลกโซเซียลมีเดียเริ่มโห่โล่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนกันเป็นแถว และพร้อมยุให้ทีมโปรดขายจอมหนึบวัย 27 ปีออกไปจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เลย หากยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่แทนฉบับปัจจุบันที่ใกล้หมดอายุในช่วงกลางปีหน้า เพื่อเปิดทางให้ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านดาวรุ่งพุ่งแรงชาวเมืองผู้ดีก้าวเท้าขึ้นมาสวมบทเป็นมือหนึ่งเสียเลย หลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบจากเกมที่เพิ่งยืนเฝ้าเสาให้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หรือยูโร 2019 นั่นเอง

แม้ว่าทัพลูกหนัง “สิงโตน้อย” จะเป็นฝ่ายแพ้ “ตราไก่จูเนียร์” ฝรั่งเศส 1-2 ในเกมประเดิมสนามกลุ่ม ซี เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. แต่ เฮนเดอร์สัน กลับได้คำชมไปแบบเต็มๆ เพราะทำผลงานได้น่าประทับใจจากการพุ่งเซฟลูกจุดโทษของ มุสซ่า เดมเบเล่ ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งในของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้ในช่วงครึ่งแรก และป้องกันลูกยิงอันตรายได้อีกหลายครั้งด้วย ทำให้เหล่าแฟนบอล “ปีศาจแดง” พากันโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์เพื่อสนับสนุนให้ทีมรักผลักดันขึ้นมาเป็นมือหนึ่งคนใหม่ในฤดูกาลหน้าเลยดีกว่า หากจอมหนึบชาวเมืองกระทิงดุไม่มีใจอยากอยู่กับสโมสรต่อไป

England goalkeeper Dean Henderson (Photo by John Walton/PA Images via Getty Images)

ตอนนี้ เฮนเดอร์สัน เตรียมกลับมารับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริงอีกครั้ง เพราะเพิ่งหมดสัญญยืมตัวกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีกที่ขอยืมตัวไปใช้งาน 1 ปี หลังมีส่วนช่วยให้เข้าป้ายรองแชมป์เดอะแชมเปี้ยนชิพแล้วได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นมาโชว์ฝีเท้าในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาลหน้า ส่วน เด เคอา ตกเป็นข่าวว่า “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมทุ่มเงินตามจีบไปยืนเฝ้าเสาแทน จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานนายทวารชาวอิตาเลียนที่หมดสัญญาแล้วขอย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัว

Facebook Comments