ฮือฮา! “ซัลฟอร์ด” ทีมเด็กผีชน ลีดส์ ยูไนเต็ด (ยูงทอง) จับติ้วบาวคัพรอบแรก

เรียกเสียงฮือฮาพอสมควรเมื่อ ซัลฟอร์ด สโมสรที่มีตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยุค 90 เป็นเจ้าของต้องเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาลในการจับสลากประกบคู่รอบแรกในศึกคาราบาว คัพ

สำหรับการจับสลากประกบคู่รอบแรกจะเล่นระบบน๊อคเอาท์แบบแพ้คัดออกไม่มีทีมจากพรีเมียร์ลีกลงแข่งขันโดยได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบสอง ขณะที่สโมสรแถวหน้าที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลถ้วยยุโรปกรุยทางสู่รอบสามโดยอัตโนมัติ ส่วนซีซั่นที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถรักษาถ้วยใบเล็กสุดของเกาะอังกฤษไว้ได้ถึง 2 สมัย

อย่างไรก็ตามแม้ไม่มีทีมดังมาแข่งในรอบแรกแต่เรียกเสียงฮือฮาพอสมควรเมื่อ ซัลฟอร์ด สโมสรจากลีก ทูที่เป็นแหล่งรวมนักเตะ Class of 92 อันประกอบไปด้วย เดวิด เบ็คแฮม,ไรอัน กิ๊กส์,พอล สโคลส์ ,นิคกี้ บัตต์ และ แกรี่ กับ ฟิล เนวิลล์ รวมกันเป็นหุ้นใหญ่เจอแจ๊คพ็อตเผชิญหน้า “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ดซึ่งเคยเป็นคู่อริเก่าแก่สมัยตำนานแข้งแมนฯยูไนเต็ดยังโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังทศวรรษ 1990

นั่นทำให้ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมปีศาจแดงถึงกับโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังทราบผลการจับสลากว่า “ยินดีต้อนรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้เจอกันมานาน 15 ปีเข้าไปแล้ว”

สำหรับการแข่งขันรอบแรกได้วางโปรแกรมเอาไว้คร่าวๆจะเริ่มเตะในวันที่ 12 สิงหาคมโดยผลการจับสลากประกบคู่ได้มีการแยกเป็นทางตอนเหนือและตอนใต้มีดังต่อไปนี้

Facebook Comments