ห้ามปอดแหก! โซลชากระตุ้นเด็กผีต้องผ่านเกมกดดัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกน้องห้ามปอดแหกเพราะเป้าหมายคือคว้าชัยการันตีอันดับสามไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยยกวีรกรรมรุ่นพี่มาบันดาลใจ

“เราต้องการให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ ศึกษารุ่นก่อนๆว่าพวกเขาผ่านความกดดันสำเร็จอย่างไร”

“อดีตผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นเกมชี้เป็นชี้ตายในนัดปิดฤดูกาลมาตลอด ไม่ว่าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ, ต้องเฮแมตช์สุดท้ายในลีก ซึ่งมีเดิมพันตั๋วชปล.ซีซั่นหน้า เคยจำได้ปีหนึ่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เหลือกองหน้าใช้งาน แล้วเราต้องเอาชนะ ชาร์ลตัน เพื่อจบอันดับสองการันตีเตะ ชปล.รอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่าทีมเฮ 4-0 แจ้งเกิดแก่ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กองหน้าเด็กจากอะคาเดมี่ – นี่หากผมไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะอาวุโสมากไป ก็หวังว่าเกมพรุ่งนี้จะลงสนามไปแข่งเองแล้ว”

“ดังนั้นเด็กรุ่นนี้ต้องดูที่รุ่นพี่ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง เมื่อก่อนเราเล่นเกมแบบนี้ได้ดีเลย ต่อให้สะดุดไปบ้างก็ฟื้นกลับมาทันที ขอยกตัวอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ เมสัน กรีนวู้ด ที่อยู่กับอะคาเดมี่มานาน ก็คงผ่านหูผ่านตาที่รุ่นพี่ทำเอาไว้บ้าง ดังนั้นก็สมควรได้เรียนรู้อะไรมาพอสมควร”

Facebook Comments