แมนฯ ยู เฉือน ลินซ์ 2-1รวม 7-1 ลิ่วฉะ โคเปนเฮเก้น

ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2019-2020 รอบ 16 ทีมนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลาสค์ ลินซ์

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งกุมความได้เปรียบจากการชนะมาก่อนในนัดแรกถึง 5-0 เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้หน้าเป้าเป็น โอเดียน อิกาโล คอยทำเกมรุกร่วมกับ ฆวน มาต้า, เจสซี ลินการ์ด และ ดาเนียล เจมส์

ด้านทีมเยือนของ โดมินิค ธัลฮัมเมอร์ ซึ่งมีทางเลือกเดียวคือการชนะด้วยผลต่างเกิน 6 ประตูขึ้นไปเท่านั้น วางหมากมาในแผน 3-4-3 โดยใช้สามแนวรุกเป็น โดมินิค ไฟรเซอร์, มาร์โก รากุซ และ ฮูเซน บาลิช

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของลินซ์ที่ดูจะมุ่งมั่นกับการหาโอกาสลุ้นส่องประตูได้มากกว่า ส่วนทางแมนฯ ยูฯ ยังต่อเกมรุกกันแทบไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย กระนั้นก็ยังไม่มีฝ่ายใดยิงประตูได้ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 เป็นฝั่งของลินซ์มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิล เปิดเข้าเขตโทษไปโดน ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ โหม่งสกัดมาเข้าทาง ฟิลิปป์ ไวซิงเกอร์ ได้ปั่นโค้งด้วยขวาจากแถวสองเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

ทว่าถัดมานาทีที่ 57 ปีศาจแดงก็มาตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ มาต้า จ่ายทะลุช่องบริเวณกลางสนามให้ ลินการ์ด ได้ลากหลุดเดี่ยวไปแปด้วยขวาตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88 อดีตแชมป์เมื่อปี 2017 มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาต้า ไหลบอลให้ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน แดเนียล เจมส์ ก่อนหน้านี้แค่ 4 นาที ได้หลุดไปแปด้วยขวาติดเซฟ อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ ผู้รักษาประตูลินซ์ แต่บอลก็ยังปลิ้นเข้าประตูไป ช่วยให้เจ้าบ้านแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเฉือนชนะไป 2-1 รวมผลสองนัดถล่มไปขาดลอยถึง 7-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมยูโรป้าลีกไปพบกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น แข่งขันคืนวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมนี้

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Facebook Comments