อาถรรพ์รอบรอง! ผีพลาดง่ายเซบีญาแซงดับ 2-1 ลิ่วชิงยูโรป้า

ปีศาจแดง จบฤดูกาลนี้แบบไร้ถ้วยแชมป์ติดมือ หลังโดนเซบีญาเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีก

.

.

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2019-2020 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งปรับมาแข่งขันแบบนัดเดียวจบ เป็นการพบกันระหว่าง เซบีญา ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเตะในสนามกลางนั่นคือ ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เริ่มเกมเพียงแค่ 9 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไปโดน ดีเอโก้ คาร์ลอส เสียบสกัดล้มลงไป หลังจากที่ยิงบอลติดเซฟ โบโน ไปแล้ว ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนตัวใหม่สีดำอมเทาเขียวขึ้นนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 26 เซบีญาก็มาจัดการตามตีเสมอ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน ไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายลึกไปเสาไกลให้ ซูโซ โฉบมาแปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยผลนี้

ครึ่งหลังกลายเป็นเซบีญามาพลิกขึ้นนำ ในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ เฆซุส นาบาส เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ลุค เดอ ยอง ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี ตั้งแต่นาทีที่ 56 โฉบมาแปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ช่วยให้อดีตแชมป์ 5 สมัยแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเซบีญาเฉือนชนะไป 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะคู่อินเตอร์ มิลานที่จะพบกับชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ส่วนแมนฯ ยูฯ จบฤดูกาลนี้แบบไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือ

.

.

.

Facebook Comments