รู้ไว้! 3 ประเด็นสำคัญก่อนผีลุยพรีเมียร์นัดแรก

เจาะ 3 ประเด็นสำคัญ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ก่อนลุยศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกประจำซีซั่น 2020-21 ที่จะเปิดบ้านพบกับ “คริสตัล พาเลซ” ในวันที่ 19 ก.ย. นี้

1.) เตรียมทีมให้พร้อมที่สุด
นี่เป็นการเตรียมทีมที่ยากพอสมควรของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เนื่องจากตัวเขามีหลายเรื่องที่จะต้องจัดการ อาทิ การปรับทัศนคติ เมสัน กรีนวูด ตัวรุกดาวรุ่งที่ดีแตกเริ่มออกลายเกเรด้วยการพาสาวเข้าห้องนอนระหว่างเข้าแคมป์กับทีมชาติอังกฤษหรือล่าสุดกับภาพหลุดดูดก๊าซหัวเราะ การให้ความมั่นใจกับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่มีคดีความจากเหตุทะเลาะวิวาทในผับแห่งหนึ่งที่กรีซ ตลอดจนกู้ฟอร์ม มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานนับตั้งแต่กลับมาลงสนามช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา

2.) ระบบการเล่นจะใช้แบบไหน
ระบบการเล่นที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มักนิยมชมใช้ในฤดูกาลที่ผ่านๆ มาส่วนใหญ่จะเป็น 4-2-3-1 แต่กระนั้นการได้ตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบค มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ด้วยการที่ตัวเขาเล่นได้หลากหลายในตำแหน่งกองกลางนั่นทำให้ โซลชาร์ มีออปชันในการเลือกปรับระบบการเล่น ซึ่งอาจจะได้เห็น 4-3-3 หรือ ระบบการเล่น 4-2-2 แบบไดมอนด์ถูกปัดฝุ่นกลับมาใช้งานอีกครั้ง

3.) ความชัดเจนกับตำแหน่งผู้รักษาประตู
ด้วยความที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน มาตรฐานตกลงไปตลอดช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และชัดเจนมากขึ้นในช่วงปีผ่านมา นั่นจึงเป็นที่มาที่สโมสรต้นสังกัดไปดึง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างเฝ้าเสาในรูปแบบยืมตัวกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนสู่ต้นสังกัดพร้อมจับขยายสัญญายาวถึงปี 2025 รับค่าเหนื่อยถึง 120,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ นั่นทำให้บรรดากูรูลูกหนังรวมถึงแฟนบอลของทีมอยากเห็นว่า โซลชาร์ จะจัดการยังไงกับกรณีนี้ จะให้ เด เคอา ลงเฝ้าเสา เมื่อพลาดแล้วจะให้ เฮนเดอร์สัน เสียบแทนเลยมั้ย หรืออาจกำหนดแบ่งรายการให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสเฝ้าเสา

Facebook Comments