โซลชาฟัง! “Alexis” สะกิดใจแมนยู บอกมีวิธีคืนฟอร์มเก่งเหมือนชิลี

ณ ตอนนี้ อเล็กซิส ทำผลงานในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ได้อย่างโดดเด่น เพราะยิงไปแล้ว 2 ประตูจากการลงสนาม 2 นัด ซึ่งแตกต่างจากฟอร์มการเล่นให้ “ปีศาจแดง” ที่สอยตาข่ายในช่วงฤดูกาล 2018/19 ได้เพียง 2 ลูก เท่านั้นตลอดจนจบฤูดกาล จึงถูกวิจารณ์อย่างหนักแบบต่อเนื่องว่าเล่นไม่คุ้มค่าเหนื่อยที่ได้รับจากต้นสังกัดเป็นสถิติแพงสุดบนเกาะอังกฤษสูงถึง 500,000 ปอนด์เลยทีเดียว นับตั้งแต่ย้ายมาจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล

“ผมมีความกระหายอยากที่จะลงสนามตลอดเวลา แต่ผมแทบจะไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นที่อังกฤษเลย ตอนนี้ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก เพราะการมาเล่นให้ทีมชาติเป็นเรื่องที่สวยงามเสมอ” อเล็กซิส กล่าว

อาจเป็นการกล่าวนัยยะแฝง ที่ตัวเขาต้องการที่จะบอกกับทางสโมสรที่เขาไม่ได้รับโอกาสการลงสนามแบบต่อเนื่องนัก ก็ไม่รู้ว่าในฤดูกาลหน้า น้าลูกอมของเราจะ มี อเล็กซิส ในแผนการทำทีมแบบเป็นตัวหลักอยู่ไหมคงต้อรอติดตาม

สำหรับ ทีมชาติชิลี ได้ผ่านข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกโคปา อเมริกา 2019 เรียบร้อยแล้ว หลังคว้าชัยเหนือ ญี่ปุ่น 4-0 และ เอกวาดอร์ 2-1 ได้ 2 เกมรวด แต่ยังต้องการอีกหนึ่งแต้มจากผลที่ขอเพียงเสมอ “จอมโหด” อุรุกวัย ในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม ซี คืนวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เพื่อการันตีการลอยลำในฐานะแชมป์กลุ่ม

.

Facebook Comments