ดราม่าทดเจ็บ! “แมนฯ ยู” เฉือน “ไบรท์ตัน” 3-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่ประจำเย็นวันนี้ เป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน ที่เปิดสนามฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฝั่งนกนางนวล เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 3-4-3 วาง เลอันโดร ทรอสซาร์ด, อารอน คอนเนอลี และ นีล โมเปย์ เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านปีศาจแดง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-2-3-1 โดยมีอองโธนี มาร์ซิยัล เป็นหน้าเป้า และใช้เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด คอยทำเกม

เริ่มเกมมาเป็นทางด้านไบรท์ตันที่ครองเกมบุก และมีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่า แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าตาข่ายได้

แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบออกนำในนาทีที่ 33 จากจังหวะสวนกลับ และเป็นแรชฟอร์ดที่ปาดเข้ากรอบเขตโทษให้กรีนวู้ดซัดเข้าประตู แต่มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 40 เป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่บรูโนชนแลมป์ตีย์ล้มในกรอบเขตโทษ และผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่โมเปย์จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้ไบรท์ตันออกนำ 1-0

นาทีที่ 43 ปีศาจแดงก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่บรูโนเปิดฟรีคิกให้มาติชแตะสวนมาให้แม็กไกวร์เข้าชาร์จตุงตาข่าย ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดขยับมาเป็น 1-1  ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 48 แมนฯ ยูฯ เกือบเสียจุดโทษอีกครั้ง หลังจากมีจังหวะปะทะของป็อกบาและคอนเนอลีในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่หลังเช็ค VAR ผู้ตัดสินจึงกลับคำตัดสิน

นาทีที่ 52 ทีมเยือนพลาดโอกาส จากจังหวะที่กรีดวู้ดจ่ายให้แรชฟอร์ดแปเข้าประตู ทว่าเป็นอีกครั้งที่มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา

นาทีที่ 55 ปีศาจแดงพลิกแซง จากจังหวะที่แรชฟอร์ดรับบอลจากบรูโน ก่อนโยกหลบแนวรับไบรท์ตันสุดเหนือชั้น และซัดเข้าไปไม่เหลือ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 90+3 เป็นโอกาสตีเสมอของนกนางนวล จากจังหวะที่ทรอสซาร์ดได้ยิงจ่อ ๆ แต่เด เกอาซูเปอร์เซฟ

นาทัที่ 90+5 ไบรท์ตันตีเสมอสุดดราม่า จากจังหวะที่ยาฮันบัคช์เปิดให้มาร์ชโหม่งเข้าประตู ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่มีดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากผู้ตัดสินเป่าจบเกมไปแล้ว ทว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเข้าไปประท้วงว่ามีแฮนด์บอลก่อนหมดเวลา ทำให้ผู้ตัดสินเช็ค VAR และกลับมาให้จุุดโทษ ก่อนบรูโนจะยิงเข้าไป 

หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน 3-2 เก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

.

.

Facebook Comments