เครียดแทน! มอนชีงงผีระดับโลกดันไม่มีสิ่งนี้ในทีม

มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาชื่อดังแห่งสโมสร เซบีย่า ฉงนใจกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เอามากๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์ยิ่งใหญ่ระดับท็อป 5 โลก แต่โครงสร้างงานบริหารยิ่งกว่าไดโนเสาร์เพราะปัจจุบันค.ศ. 2020 คงไร้ผู้ดำรงตำแหน่งผอ.กีฬา ซึ่งจัดว่าสำคัญสุดลูกหนังยุคใหม่

“งานของเราคือผู้ชำนาญการพิเศษ ขอบข่ายความรับผิดชอบมากกว่าที่เห็นหน้าฉาก ความเห็นส่วนตัวผมนะทุกสโมสรควรมีคนดำรงตำแหน่งนี้ – แล้วถามว่าขอบข่ายงานมีอะไรบ้าง? ก็บอกเลยว่าคือทุ่มเทเวลาทั้งหมดในการมีส่วนร่วมกับผลงานกีฬาทีมนั้นๆทุกระดับ อย่างเรื่องงบประมาณกันไว้ 60-70% ให้ทีมชุดใหญ่ แต่หากคุณไม่มีผู้ชำนาญการรับผิดชอบในส่วนนั้น มันก็ยากจะอธิบายให้เข้าใจรูปแบบได้”

ยกตัวอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผมเข้าใจคือพวกเขาเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จเอามากๆ บางทีอาจเป็น 1 ใน 5 ทีมของวงการฟุตบอลโลก แต่กลับไม่มีผู้เชี่ยวชาญดูแลงานในส่วนนั้น แล้วที่เห็นคือนานวันเข้าสโมสร ยูไนเต็ด ยิ่งต้องรีบตระหนักว่าตำแหน่งนั้นมีความจำเป็นแค่ไหนเพราะผอ.กีฬาอย่างเราคือโซ่ข้อกลางเชื่อมระหว่างสตาฟฟ์เทคนิค, ขุมกำลังนักเตะ, บอร์ดบริหาร, เราทราบสถานการณ์ตลาดซื้อ-ขาย และเรามีข้อมูลมากมายจากเครือข่ายแมวมองที่ต่างไปหาของดีมาเสนอ”

“สำหรับผมจึงไม่อยากเชื่อว่าสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีคนดำรงตำแหน่งนั้น เพราะตามหลักที่ควรจะเป็น ผมเชื่อสุดใจว่ามันสมควรต้องมีฐานะเราทำงานในจุดนี้ และไม่ใช่แค่สักแต่ตั้ง จำเป็นต้องคัดเอาคนที่เจ๋งสุดมาด้วย”

Facebook Comments