วัดรอยตำนาน! “คาวานี่” ไม่หวั่นสานต่อเบอร์ 7 แมนฯ ยู

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเลือกสวมใส่หมายเลข 7 เบอร์ระดับตำนานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

สำหรับเสื้อหมายเลข 7 ของ แมนฯ ยู เรียกว่าเป็นหมายเลขที่มีประวัติศาสตร์ เพราะนับตั้งแต่อดีต มีนักเตะระดับตำนานของทีมหลายต่อหลายคนที่เคยผ่านการใส่เสื้อหมายเลขนี้มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เบสต์ ,ไบรอัน ร็อบสัน กั, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

“มันเป็นเบอร์ที่ยอดเยี่ยม ผมก็เคยสวมใส่หมายเลขนี้ตอนเล่นทีมชาติเหมือนกัน แต่เอาตามตรง ผมเชื่อว่าหมายเลขที่คุณสวมใส่มันเป็นเรื่องของนอกสนามมากกว่า แต่สำหรับหมายเลข 7 มันมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

ผมรู้ดีว่าเมื่อคุณก้าวลงสู่สนามแข่งขัน หมายเลขเสื้อที่คุณสวมใส่ มันอาจไม่ได้มีอิทธิพลมากนัก แต่เมื่อคุณได้รับโอกาสให้สวมหมายเลข 7 กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีเหล่าแข้งระดับท็อป และ ระดับตำนานของทีม สวมใส่มาก่อน มันจึงเป็นความรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่จริงๆ

ผมชื่นชอบความท้าทาย และ ผมหวังว่าผมจะทำผลงานได้อย่างที่คาดหวัง ผมจะไม่ทำให้หมายเลขนี้เสื่อมเสียเกียรติยศ ให้หมายเลขนี้อยู่ในระดับจุดสูงสุด เหมือนเหล่าแข้งระดับตำนานที่สวมใส่หมายเลข 7 มาก่อนผม”

.

Facebook Comments