แรชฟอร์ด แฮตทริก! ผี หลอน ไลป์ซิก 5-0

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 2 ของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-1-2 โดยตัดสินใจส่ง ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ลงตัวจริงมาเล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เมสัน กรีนวู้ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานในแผงเกมรุกแดนหน้าเป็น ดานี โอลโม, ยุสซุฟ โพลเซน และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 21 เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ กรีนวู้ด ยิงหักข้อด้วยซ้ายพุ่งเรียดเสียบโคนเสาไกลอย่างเฉียบคม ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังอดีตแชมป์ 3 สมัย มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 74 จากการประสานงานกันของสองนักเตะที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โดยเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส จ่ายทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวไปแปด้วยขวาตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 78 ยูไนเต็ดมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ เฟร็ด ไปแซะแย่งบอลจากด้านหลังของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แล้วลูกทะลักไปถึง แรชฟอร์ด ได้ลากแหวกแนวรับไลป์ซิกก่อนจะสับไกด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ส่งให้ปีศาจแดงนำห่าง 3-0

ท้ายเกมนาทีที่ 87 อดีตแชมป์ 3 สมัยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปโดน ซาบิตเซอร์ เสียบสกัดล้มลงไป ก่อนที่ตัวของ มาร์กซิยาล จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 4-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 ปีศาจแดงมาได้ประตูที่ห้าปิดกล่อง จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไหลบอลในเขตโทษให้ แรชฟอร์ด จับแล้วซัดด้วยขวาเน้น ๆ ตุงตาข่าย เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็น แมนฯ ยูฯ ถล่มไปขาดลอยถึง 5-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูงกลุ่มเอช ส่วนไลป์ซิกอยู่ที่ 3 มี 3 แต้มเท่าเดิม

.



.

.

Facebook Comments