เอ้ะมันยังไง? แกรี่ชี้ผีดร็อปป็อกบาทำเกมรับดีขึ้น

แกรี่ เนวิลล์ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดระบุว่าการดร็อปปอล ป็อกบา แล้วให้สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์กับเฟร็ดลงมาเล่นอยู่ข้างหลังบรูโน่ เฟอร์นานเดส ช่วยทำให้การเล่นเกมรับของทีมดีขึ้นอย่างมีนัยยะ

“ป็อกบากับบรูโน่ต่างก็เป็นพวกที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก ทั้งคู่ต่างก็คิดถึงการสร้างโอกาสทำประตู รวมถึงการยิงประตูเองมากกว่าการเล่นเกมรับ มันทำให้แนวตรงหน้าแผงหลังของแมนฯยู เหลือกองกลางที่ช่วยเกมรับแค่คนเดียว ซึ่งมันก็ทำให้แนวรุกของคู่แข่งไปถึงแผงแบ็กโฟร์ง่ายเกินกว่าที่ควรจะเป็นมาก แถมยังเกิดช็อตแบบนั้นเยอะเกินไปด้วย ซึ่งเดิมที 2 เซนเตอร์แบ็กของพวกเขาก็ไม่ใช่พวกที่เก่งในเรื่องการดวลตัวต่อตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม็คไกวร์ที่ไม่มีความเร็วตั้งแต่แรก”

“พอโซลชากลับไปจัดทีมตามแบบที่ช่วยให้เขาทำผลงานได้ดีเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งมันคือการทำให้เกิดกรอบสี่เหลี่ยมในด้านเกมรับอันประกอบไปด้วยลินเดอเลิฟ, แม็คไกวร์, เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์ ทั้งหมดต่างก็เป็นนักเตะประเภทที่เน้นเกมรับเป็นหลัก พวกเขาต่างก็เข้าหาบอลได้เร็ว โดยเฉพาะ 2 กองกลางที่ยืนอยู่หน้าคู่เซนเตอร์แบ็ค ดังนั้นทุกครั้งที่แมนฯยูโดนคู่แข่งบุก พวกเขาเหล่านั้นต่างก็พุ่งเข้าใส่ทันที การใช้แท็กติกนี้ยังช่วยทำให้ฟูลแบ็คอย่างวาน-บิสซาก้ากับชอว์เล่นแบบดุดันได้ด้วย โดยที่กองกลางทั้ง 2 คนก็เล่นแบบดุดันในพื้นที่ของพวกเขา พวกเขาทำงานร่วมกันได้ดีและมันก็ทำให้ลินเดอเลิฟกับแม็กไกวร์ ซึ่งเป็น 2 กองหลังของแมนฯยูโดนเล่นงานน้อยลงเช่นกัน”

Facebook Comments