รุ่นพี่ออกโรงเตือน! แกรี่เรียกสติลินการ์ดคิดให้ดีก่อนจะทำอะไรลงไป

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ เจสซี่ ลินการ์ด ปีกรุ่นน้องในทัพ “ปีศาจแดง” ที่โพสต์คลิปไม่เหมาะสมโดยไม่คิดให้ดีก่อน แต่ก็ปกป้องอีกฝ่ายด้วยการบอกว่าการกระทำของเขามันไม่ได้ร้ายแรงเหมือนที่หลายคนพูดกัน

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ลินการ์ด โพสต์คลิปตอนกำลังที่จะเช็กเอาท์จากโรงแรมในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ลงบน สแน็ปแช็ท ซึ่งในคลิปดังกล่าวแข้งวัย 26 ปี ตะโกนเสียงดังสนั่น รวมถึงปล่อยให้ห้องพักอยู่ในสภาพเละเทะ แถมที่เป็นประเด็นร้อนมากที่สุดคือเขาไปถ่ายชอตที่เพื่อนซี้คนหนึ่งทำท่าเหมือนมีเพศสัมพันธ์ โดยที่แข้งทีมชาติอังกฤษก็หัวเราะชอบใจด้วย จนส่งผลให้เขาโดนหลายคนตำหนิอย่างหนัก

อดีตแข้งวัย 44 ปี แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ทำไมคุณถึงต้องทำเรื่องที่อาจจะทำให้ตัวเองต้องโดนด่าด้วยล่ะ ? ในฐานะนักเตะแล้วนั้น คุณต้องถามตัวเองสักหน่อยก่อนที่จะทำอะไรก็ตาม อย่างเช่นถามกับตัวเองว่า -มันจะช่วยอะไรฉันได้หรือเปล่า ?, มันจะทำให้ฉันเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นไหม ?, มันจะทำให้คนอื่นรู้สึกดีกับฉันมากขึ้นรึเปล่า ?, มันจะทำให้ฉันได้เงินหรือไม่ ?, มันจะทำให้โค้ชของฉันชอบฉันมากขึ้นหรือเกลียดฉันมากกว่าเดิม ?-” “ถ้าเกิดคำตอบของคำถามเหล่านั้นมันไม่ใช่เรื่องดีแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่ทำมัน การที่ใครสักคนทำบางอย่างบนโซเชียลมีเดียโดยที่ดูเป็นการกระทำที่ไร้สาระนิดหน่อย ทั้งที่ก่อนหน้านี้คุณไม่ได้ชนะมากนัก และเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่มันไม่ใช่เรื่องดีเลย”

“อย่างไรก็ตาม ถ้ามองอีกมุมหนึ่งนั้น เขาก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่อยู่เสมอ (เวลาอยู่ในสนามและตอนซ้อม) เขายังอายุน้อยอยู่ และโซเชียลมีเดียมันก็เป็นสื่อรูปแบบหนึ่งในปัจจุบัน ดังนั้นเลิกสนใจมันได้แล้ว เราทุกคนต่างก็ทำพลาดกันได้ทั้งนั้น ผมเองยังเคยทำพลาดตั้งเยอะ” “เรื่องนี้มันเลวร้ายน้อยกว่าเมื่อ 20 ปีก่อนเยอะ สมัยนั้นนักเตะหลายคนจะไปพักร้อน 5 หรือ 6 สัปดาห์ แล้วกลับมาในสภาพอ้วนฉุ ลองย้อนนึกถึง ลิเวอร์พูล กับกลุ่ม สไปซ์ บอยส์ ของพวกเขาดูสิ มันไม่ใช่ว่าพวกเขาได้ชื่อเล่นนั้นมาโดยที่ไร้สาเหตุสักหน่อย พวกเขายังออกไปดื่มเหล้ากันหนัก แต่ของเราน่ะไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย” เนวิลล์ คนพี่ ร่ายยาว

Facebook Comments