โอบาเมยองซัดจุดโทษ!ปืนบุกยิงผี1-0

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านทีมเยือนของ มิเกล อาร์เตต้า วางหมากมาในแผน 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น วิลเลียน, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ครึ่งแรกเป็นฝั่งของอาร์เซนอลที่ได้ครองบอลบุกมากกว่า และมีโอกาสส่องประตูด้วยกัน 3 ครั้ง ซึ่งไม่ตรงกรอบทั้งหมด ส่วนฝั่งของยูไนเต็ดที่รูปเกมเป็นรอง มีโอกาสยิงจะแจ้งแค่ครั้งเดียว ในนาทีที่ 21 ซึ่งทาง กรีนวู้ด ยิงมุมแคบไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน ออกหลัง ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังกลายเป็นเดอะ กันเนอร์สมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ เอคตอร์ เบเยริน ไปโดน ปอล ป็อกบา จิ้มสกัดด้านหลังโดนข้อเท้าขวาจนเสียหลักล้มลงไป ก่อนจะเป็น โอบาเมยอง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอาร์เซนอลบุกมาชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้ม รั้งอันดับ 8 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 15 ยังมี 7 คะแนน รวมถึงยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย ตลอดทั้ง 4 นัดที่เล่นเกมเหย้าในฤดูกาลนี้

.

.

.

.

Facebook Comments