ผีจืด! บุกพ่าย อิสตันบูล บาซัคเซฮิร 1-2

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 3 ของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง อิสตันบูล บาซัคเซฮิร เปิดรังเหย้า บาซัคเซฮิร ฟาติห์ เตริม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โอคาน บูรุค กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เดมบ้า บา อดีตดาวยิงของเชลซี ทำเกมรุกร่วมกับ เอดิน วิชชา, แบร์คาย เอิซชาน และ เดนิซ ตูรุช

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 4-3-1-2 โดยใช้ ฆวน มาต้า เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง อ็องโตนี มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เริ่มเกมเพียงแค่ 12 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของอิสตันบูลมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เอดิน วิชชา สาดบอลในเขตโทษตัวเองโด่งไปถึง เดมบ้า บา ได้กระชากตั้งแต่กลางสนามหลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน อย่างเฉียบคม ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

จากนั้นช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 อิสตันบูลมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เดนิซ ตูรุช จ่ายบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางแล้ว เดมบ้า บา ปล่อยข้ามหลอกไปเสาไกลให้บอลไหลไปถึง เอดิน วิชชา ได้ซัดด้วยขวาเน้น ๆ อย่างเด็ดขาด ช่วยให้แชมป์ลีกตุรกีหนีห่างเป็น 2-0

แต่ถัดมานาทีที่ 43 ยูไนเต็ดมาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ มาร์กซิยาล กระโดดโหม่งเข้าไป ทำให้ปีศาจแดงชุดเยือนลายม้าลายไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอิสตันบูล บาซัคเซฮิรเฉือนชนะไป 2-1 คว้าชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในศึก UCL รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ พร้อมคว้า 3 แต้มแรก แต่ยังรั้งอันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มเอช ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมี 6 แต้มเท่าเดิม และยังรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอชต่อไป

.

.

Facebook Comments