คืนผีดุ! “บรูโน่” เบิ้ลพา แมนยู ถล่ม อิสตันบูล 4-1

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 4 ของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ อิสตันบูล บาซัคเซฮิร

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง เอดินสัน คาวานี ลงตัวจริงครั้งแรกมาทำเกมรุกร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ โอคาน บูรุค อดีตกองกลางทีมชาติตุรกีชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2002 วางหมากมาในแผน 4-1-4-1 ด้วยการใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น เดมบ้า บา อดีตดาวยิงของเชลซี

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 7 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาจัดการพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อเล็กซ์ เตลเลส เปิดไปโดนแนวรับอิสตันบูลโหม่งสกัดมาเข้าทาง บรูโน แฟร์นันด์ส วอลเลย์ตามน้ำจากแถวสองแบบไม่ต้องจับเสียบใต้คานอย่างสวยงาม ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 19 อดีตแชมป์ 3 สมัยมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เตลเลส เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษแล้วผู้รักษาประตูทีมเยือนอย่าง แมร์ต กูน็อค ดันรับบอลหลุดมือกระฉอกไปเข้าทาง บรูโน แฟร์นันด์ส รับส้มหล่นยิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นนาทีที่ 35 ยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไปโดน โบลี โบลิงโกลี-เอ็มบ็อมโบ กระแทกล้มลงไป ก่อนที่ตัวของ แรชฟอร์ด จะลุกมาสังหารด้วยตัวเองไม่พลาด ส่งให้ปีศาจแดงนำห่าง 3-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 75 อิสตันบูลมาได้ประตูตีไข่แตก จากลูกฟรีคิกเยื้องมาทางกราบซ้ายที่ เดนิซ ตูรุช ปั่นด้วยซ้ายแล้วโดน ดาบิด เด เคอา พุ่งควักบอลออกมาจากหน้าปากประตู ก่อนจะสัญญาณโกลไลน์จะดังในนาฬิกาข้อมือผู้ตัดสินว่าบอลข้ามเส้นไปแล้วอย่างชัดเจน ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-3

แต่ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 ปีศาจแดงมาบวกลูกสี่ปิดกล่อง จากการประสานกันของสองนักเตะที่ลงมาเป็นตัวสำรองอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ไหลบอลให้ แดเนียล เจมส์ ยิงระยะเผาขนไม่เหลือ ทำให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไป 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 9 แต้ม รั้งจ่าฝูงกลุ่มเอช ส่วนอิสตันบูลจมอยู่อันดับ 4 ยังมี 3 แต้มเท่าเดิม

.

.

Facebook Comments