แค้นไร? ริโอหมกมุ่นเรื่องแม็คไกวร์ผิดสเป็คกัปตัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ฟุตบอลของเครือข่าย บีที สปอร์ต ดูยังขัดจิตกับตำแหน่งกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้ เพราะในสายตาเขาทั้ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เจ้าของปลอกแขนคนปัจจุบัน หรือกองกลาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดูขาดคุณสมบัติเรื่องอาวุโส

“เรื่องการกระตุ้นนักเตะในสนาม ผมมีโอกาสดูเกมที่พวกเขาพบ เวสต์บรอมวิช ( ชนะ 1-0) วันนั้นผู้ทำหน้าที่คือ โอเล่ ตะโกนจากข้างสนาม, ไมค์ ฟีแลน หรือ ไมเคิ่ล คาร์ริค ก็ด้วย ทั้งที่ความจริงมันจำเป็นต้องให้ผู้เล่นดูแลกันเอง กรณีของ บรูโน่ เราอาจไม่ถือสาเรื่องทำบอลเสียเพราะเป็นตัวสร้างสรรค์เกม แต่ด้วยความเคารพแค่ครึ่งเวลาแรกเดียวเสียบอลไม่ต่ำกว่าสี่หน”

“นั่งดูอยู่ยังคันปากแทนอยากเห็นว่าจะมีคนตะโกนด่าเขาไหม? ใครควรไปบอกว่า – มึงออกบอลชัวร์ๆหน่อย – เป็นผมได้ว๊ากใส่แล้ว ด้วยความสัตย์ฟังแล้วอาจดูโหดร้ายแต่ทั้ง แม็คไกวร์ หรือ บรูโน่ ทั้งคู่ไร้สัญญาณว่าจะกล้าตะโกนด่าทีมเมต”

“บางที บรูโน่ ดูมีทรงนิดๆแม้เป็นเป็นนักเตะใหม่แต่มักได้เป็นคนสัมภาษณ์หลังแมตช์ หรือบทบาทบนสนามคือตัวเรียกขอบอล รับผิดชอบส่วนนั้น แต่เอาจริงๆไม่เห็นใครสามารถลากทีมเมตออกมาด้านข้างแล้วบอกว่า – ฟังนะมึงเสียบอลง่ายมากสามถึงสี่จังหวะหลัง ปรับปรุงหน่อย – การไม่มีแฟนบอลเข้าสนามก็น่าเพลียจิตอยู่แล้วทุกคนเกลียดการเตะบอลสนามร้าง แต่มองอีกทางมันเป็นการช่วยให้เปิดตาเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เจอปัญหาขาดผู้นำมากขนาดไหน”มุมมอง เฟอร์ดินานด์


Facebook Comments