คาวานี่เบิ้ล! ผีพลิกนรกตาม 2 แซงหลอนนักบุญ 3-2

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 10 เป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน เปิดรังเหย้า เซนต์ แมรีส์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ธีโอ วัลคอตต์ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เช อดัมส์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 4-3-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด

เริ่มเกมได้ 23 นาที เป็นฝั่งของเซาแธมป์ตันมาจัดการทำประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เปิดให้ ยาน เบดนาเรค เทกตัวโขกตุงตาข่าย ส่งให้นักบุญออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 33 เซาแธมป์ตันมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกฟรีคิกบริเวฯมุมหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายที่ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ปั้นด้วยขวาแล้วโดน ดาบิด เด เคอา ซึ่งพยายามพุ่งปัดแต่ไม่พ้นและบอลก็ปลิ้นเข้าประตูไป ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ก่อนเริ่มครึ่งหลังยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองสองคนรวด เริ่มจากการส่ง ดีน เฮนเดอร์สัน ลงมาเฝ้าเสาแทน เด เคอา ซึ่งบาดเจ็บตั้งแต่จังหวะเสียลูกสองจากการที่ขาพุ่งไปกระแทกเสา รวมถึงปรับเกมรุกใช้ เอดินสัน คาวานี ลงมาแทน เมสัน กรีนวู้ด

ปีศาจแดงในชุดเยือนสีดำอมเขียวพยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีไข่แตก ก่อนจะมาทำสำเร็จในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ คาวานี เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ บรูโน แฟร์นันด์ส จับแล้วยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2

ต่อมานาทีที่ 74 ยูไนเต็ดมาได้ประตูตามตีเสมอ จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส กึ่งยิงกึ่งผ่านหน้าเขตโทษไปเข้าทาง คาวานี พุ่งโหม่งตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 2-2

จากนั้นช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 ปีศาจแดงมาพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด เปิดบอลทางกราบซ้าบเข้าเขตโทษให้ คาวานี โฉบมาโหม่งอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 3-2

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไปแบบสุดมัน 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 16 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ส่วนเซาแธมป์ตันอยู่อันดับ 5 ยังมี 17 แต้มเท่าเดิม

.

.

Facebook Comments