“คาวานี่” ขอโทษจากใจโต้เหยียดสีผิว แจงแค่ขอบคุณเพื่อน

จากกรณี เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์สตอรี่อินตราแกรมส่วนตัว หลังจากที่เขาทำประตูให้ ทีมต้นสังกัดได้ 2 ประตูในนัดที่ ปีศาจแดง บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเขียนข้อความตอบกลับเพื่อนของเขาเป็นภาษาสแปนิชว่า “กราเซียส เนกริโต” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า “ขอบคุณ ไอ้ดำ” นั่น ซึ่งเกิดเป็นดราม่าที่ส่อไปในทางเหยียดผิว

.

.

ล่าสุด ทาง “คาวานี่” ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า “สำหรับข้อความของผม เป็นความตั้งใจที่จะทักทายเพื่อนด้วยความขอบคุณ สำหรับการแสดงความยินดีหลังจบเกม สิ่งที่ผมทำกลับทำให้คนอื่นไม่พอใจ ซึ่งผมเองไม่เห็นด้วยกับการเหยียดผิว และได้ลบข้อความนั้นทันที หลังมีจากที่มันทำให้คนอื่นตีความเป็นอย่างอื่น ผมจึงอยากขอโทษจากใจจริง”

ขณะที่ทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ ว่า “เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า คาวานี่ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีในข้อความดังกล่าว และเขาได้ลบข้อความทิ้งทันที เมื่อได้รับแจ้งว่าอาจมีการตีความผิดๆ โดยเขาได้ออกมาขอโทษสำหรับความผิดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้เล่นของเราทุกคนมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับการเหยียดผิวเสมอ”

ด้าน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังจากรับทราบเรื่องดังกล่าวก็กำลังพิจารณาว่าจะลงโทษดาวเตะรายนี้หรือไม่ ซึ่งตามกฎแล้วเขามีสิทธิ์โดนแบน 3 เกมเลยทีเดียว

.

.

.

Facebook Comments