เนย์มาร์เบิ้ล!ปารีสฯบุกล้างแค้นผี3-1ลุ้นนัดสุดท้าย

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 5 ของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง เอดินสัน คาวานี ลงดวลทีมเก่าเป็นหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ โธมัส ทูเคิล วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการตัดสินใจส่งกองหน้าดาวรุ่งอย่าง มอยเซ คีน ลงตัวจริงมาเป็นสามแนวรุกร่วมกับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของเปแอสเชมาจัดการพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านมาเข้าทาง เนย์มาร์ ได้หวดด้วยขวาในเขตโทษผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ตุงตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 32 ยูไนเต็ดมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า ไหลบอลทางกราบขวาเข้ามาหน้าเขตโทษให้ แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวาไปแฉลบ ดานิโล เปเรรา เปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 และก็จบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังเปแอสเชมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ อันเดร์ เอร์เรรา อดีตแข้งปีศาจแดงยิงด้วยซ้ายยัดเข้าเขตโทษไปถึง อับดู ดิยัลโล จ่ายเร็วต่อให้ มาร์ควินญอส จับแล้วล้มตัวด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ช่วยให้รองแชมป์เก่านำอีกรอบ 2-1

นอกจากจะตามหลังแล้ว ยูไนเต็ดยังต้องมาเหลือสิบคน ในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ เฟร็ด ไปเสียบสกัดใส่ เอร์เรรา จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+1 เปแอสเชยังมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ จ่ายเข้าเขตโทษให้ ราฟินญา อัลคันทารา แตะไปไหลถวายพานต่อให้ เนย์มาร์ ยิงด้วยซ้ายโล่ง ๆ อย่างง่ายดาย ส่งให้ทีมเยือนหนีเป็น 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นปารีส แซงต์-แชร์กแมงบุกมาล้างแค้นเอาชนะไปได้ 3-1 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มเอชมีถึงสามทีมที่มี 9 แต้มเท่ากัน ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เปแอสเช และ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งทั้งสามทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมในนัดสุดท้าย

.

.

Facebook Comments