ขึ้นท็อปโฟร์! ผีรัวครึ่งหลังทุบเวสต์แฮม 3-1

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 11 เป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้มีการเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้เบื้องต้น 2,000 คนด้วย

เดวิด มอยส์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น จาร์รอด โบเวน, ซบาสเตียง อัลแลร์, ปาโบล ฟอร์นาลส์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยใช้หน้าเป้าเป็น เอดินสัน คาวานี ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ครึ่งแรกเป็นฝั่งของเวสต์แฮมที่ทำเกมบุกได้น่ากลัวกว่าชัดเจน ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 38 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อารอน เครสส์เวลล์ เปิดมาเสาแรกให้ ดีแคลน ไรซ์ โหม่งเช็ดไปเสาไกลต่อให้ โทมัส ซูเช็ค พุ่งชาร์จด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้ขุนค้อนออกนำ 1-0 และก็จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ก่อนเริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ยูฯ ซึ่งตกเป็นรองอยู่ต้องตัดสินใจแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวสำรองสองคนรวดส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ บรูโน แฟร์นันด์ส ลงมาแทน คาวานี และ ฟาน เดอ เบ็ค

กระทั่งนาทีที่ 65 ปีศาจแดงในชุดเยือนลายขาวดำมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ไหลบอลให้ ปอล ป็อกบา ปั่นโค้งด้วยขวาเสียบเสาอย่างสวยงาม ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ถัดมานาทีที่ 68 แมนฯ ยูฯ มาพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ อเล็กซ์ เตลเลส เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ กรีนวู้ด จับแล้วหวดด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1

จากนั้นนาทีที่ 78 ปีศาจแดงมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ฆวน มาต้า ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองคนสุดท้ายแทน มาร์กซิยาล ตั้งแต่นาทีที่ 62 จ่ายทะลุช่องบริเวณกลางสนามให้ แรชฟอร์ด ลากหลุดเดี่ยวไปชิพบอลข้ามตัว ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ อย่างเหนือชั้น ส่งให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 3-1

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 19 แต้ม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ส่วนเวสต์แฮม ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 7 ยังมี 17 แต้มเท่าเดิม

.

.

.

Facebook Comments