ผี ไล่ไม่ทันบุกพ่าย ไลป์ซิก 2-3 หล่นไปเล่นยูโรป้า

ปีศาจแดงต้องหล่นไปเล่นในยูโรป้าลีก หลังบุกไปปราชัยให้แก่ แอร์เบ ไลป์ซิก ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เรดบูลส์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ดานี โอลโม และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของไลป์ซิกมาจัดการพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เปิดบอลทางกราบขวาลึกไปเสาไกลให้ อังเคลินโญ ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อแบบไม่ต้องจับอย่างเด็ดขาด ส่งให้ทัพกระทิงหนุ่มออกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 13 เดอะ เรดบูลส์มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ อังเคลินโญ เปิดบอลทางกราบซ้ายลึกไปเสาไกลให้ อมาดู ไฮดารา วอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ แบบไม่ต้องจับตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 69 ไลป์ซิกมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ จัสติน ไคลเวิร์ต ตัวสำรองที่ลงมาแทน ดานี โอลโม ตั้งแต่นาทีที่ 56 โฉบมายกบอลข้ามตัว ดาบิด เด เคอา ระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้ทัพกระทิงหนุ่มนำห่าง 3-0

ทว่านาทีที่ 80 ยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ กรีนวู้ด อิบราฮิมา โคนาเต้ กระแทกล้มลงไป ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ปีศาจแดงในชุดเยือนสีดำอมเขียวตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

ถัดมานาทีที่ 82 อดีตแชมป์ 3 สมัยมาได้ลูกสองจี้ติดเข้าไปอีก จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดให้ ปอล ป็อกบา ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน เนมานยา มาติช ตั้งแต่นาทีที่ 61 โหม่งบอลไปแฉลบหัว แฮร์ร๊ แม็คไกวร์ แล้วย้อยเข้าประตูไป ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-3

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแอร์เบ ไลป์ซิกชนะไป 3-2 ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มและหล่นไปเล่นในยูโรป้าลีก

.

.

.

.

Facebook Comments