บารมีไม่ถึง! ตำนานผีชี้โซลชาเหมาะผู้ช่วยมากกว่า

พอล พาร์คเกอร์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาเหมาะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชมากกว่ากุนซือ พร้อมระบุอีกว่าอดีตนักเตะของทีมที่ทำหน้าที่ในโทรทัศน์ไม่กล้าวิจารณ์เพื่อนเก่า

“โซลชาเป็นคนที่ทุกคนชอบ ยกย่อง เป็นแบบอย่างและนับถือในฐานะนักเตะ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเขาจะชอบการเป็นผู้จัดการทีมหลักแบบนี้ ผมเปล่าไม่เคารพเขา แต่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ ผมคิดว่าเขาเหมาะเป็นผู้ช่วยโค้ชมากกว่าจากอุปนิสัยของเขา ทุกคนก็อยากเข้าไปพูดคุยกับเขาเพราะสิ่งที่เขาเคยได้ทำมา เหมือนกับไบรอัน คิดด์ (ผู้ช่วยโค้ชยุคเซอร์อเล็กซ์) คนที่ผมเคยทำงานด้วยที่แมนฯยู คนที่มีส่วนในทีมอังกฤษทีมแรกที่คว้าแชมป์ยุโรป เขาได้เล่นกับจอร์จ เบสต์และบ็อบบี้ ชาร์ลตัน เขาเป็นฮีโร่ของเด็กท้องถิ่น ซึ่งโซลชาเองก็ไม่ต่างกัน เพราะคุณก็รู้จักเขาดีตั้งแต่เขามาถึง“

“แต่คุณลองดูตอนนี้ สถานการณ์ต่อไปมันคงเป็น ‘ช่วยด้วย‘ เขาพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เขาได้แค่นั่งจ้องไอแพดและผู้คนก็มองดูเขาและบอกว่า ‘ลุกขึ้นไปข้างสนามแล้วตะโกนสั่งการบ้าง‘ แต่มันไม่ใช่นิสัยและแนวทางของเขา เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางออกเพราะเขาทำหน้าที่ระหว่างสองตำแหน่งนี้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องยากมากเพราะผมเคยเจอเขามาหลายครั้งและผมรู้ดีว่าเขาเป็นคนยังไง ผมรู้จักเพื่อนร่วมทีมหลายคนของผมที่เคยเล่นกับเขาและผมก็อยากให้เขาไปได้สวย อดีตนักเตะแมนฯยูในทีวีไม่ยอมวิจารณ์เขาเลย พวกเขาก็พยายามพูดอย่างซื่อตรง แต่ก็อยากเคารพอดีตเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาอยู่“

.

Facebook Comments