“เนวิลล์” ยก “บรูโน่” มีคุณสมบัติผู้นำเหมาะสมเป็นกัปตันทีม

แกร์รี่ เนวิลล์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง บรูโน่ แฟร์นานเดส ว่าเป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำสูง เหมาะที่จะเป็นกัปตันของสโมสร

“พวกเขามี ปอล ป๊อกบา, ดาบิด เด เคอา, และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ พวกเขาเหล่านี้เคยเป็นกัปตันทีมมาแล้ว แถมมี คาวานี่ อีกคนที่มีประสบการณ์ แต่สำหรับ แฟร์นานเดส เขาเป็นผู้นำในทีมนี้ เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่มีความเป็นผู้นำ ยกตัวอย่างเช่นเวลาที่เขาออกบอล เขาจะวิ่งตาม หาช่องเพื่อคอยเล่นต่อโดยทันที ทุกๆ ครั้งที่ทีมได้ครองบอล เขาจะเป็นคนที่มองหาบอลอยู่ตลอด และทุกๆ ครั้งที่บอลอยู่กับเท้า เขาก็จะมองหาลูกจ่ายที่หวังผลได้เสมอ

ผมต้องบอกว่า เขาได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงทั้งสโมสรไปจริงๆ เวลาที่เขาไม่ได้ลงเล่น นั่นแหละคือปัญหา และมันยิ่งเป็นปัญหาใหญ่เลยเมื่อเราคาดหวังว่าจะพึ่งแต่เขาคนเดียว จากนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ทั้งหมดที่พวกเขามี ฟาน เดอ เบ็ค, ปอกบา, เฟร็ด, มาติช หรือ แม็คโทมิเนย์ ยังไงก็ต้องมีเขายืนอยู่ตรงนั้นแล้วคนหนึ่งแน่ๆ จากกองกลางทั้งหมดสามคนที่ต้องลงสนาม แฟร์นานเดสในสีเสื้อยูไนเต็ดมันยิ่งกว่าคำว่ายอดเยี่ยม เขาเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในทีมๆนี้ และถึงแม้เขาจะไม่ได้สวมปลอกแขน แต่เขาก็มีคุณสมบัติที่จะรับผิดชอบมันเหมือนกัน”

.

Facebook Comments