ผีแดงนำสองหน! โดนจิ้งจอกไล่เจ๊า 2-2

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 15 คู่ประเดิมวันบ็อกซิ่งเดย์ เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเจ้าบ้าน วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ด้วยการใช้หน้าเป้าเป็น เจมี วาร์ดี้ ประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน โดยใช้หน้าเป้าเป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล คอยทำเกมรุกร่วมกับ แดเนียล เจมส์, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 23 เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ล้มตัวจิ้มบอลจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สอดมาเอี้ยวตัวแปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้ปีศาจแดงบุกนำ 1-0

ทว่าถัดมานาทีที่ 31 เลสเตอร์ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เจมส์ แม็ดดิสัน ไหลบอลให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ กดด้วยซ้ายบริเวณหัวกะโหลกหน้าเขตโทษเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 และก็จบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังปีศาจแดงอาศัยความเด็ดขาด มาจัดการพังประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง ในนาทีที่ 79 จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี ตัวสำรองซึ่งลงมาแทน มาร์กซิยาล ก่อนหน้านี้แค่ 4 นาที จ่ายทะลุช่องให้ บรูโน แฟร์นันด์ส หลุดกับดักล้ำหน้าโฉบมายิงด้วยขวากระดอนเข้าเสาไกลอย่างเฉียบคม ช่วยให้ทีมเยือนนำอีกรอบ 2-1

แต่แล้วต่อมานาทีที่ 85 จิ้งจอกสยามก็มาตามตีเสมอได้อีกรอบเช่นกัน จากจังหวะที่ อโยเซ เปเรซ ตัวสำรองซึ่งลงมาแทน มาร์ค อัลไบรท์ตัน ก่อนหน้านี้แค่ 4 นาที จ่ายบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ วาร์ดี้ ตวัดยิงด้วยขวาไปแฉลบขาของ อักเซล ตวนเซเบ้ เปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยเลสเตอร์ ซิตี้ ยังรั้งอันดับ 2 ด้วยการมี 28 คะแนน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 3 ด้วยการมี 27 คะแนน

.

.

.

.

Facebook Comments