แต้มทาบหงส์! บรูโน่ฮีโร่ผีเปิดรังเฉือนวิลล่ารับปีใหม่ 2-1

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 17 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ ดีน สมิธ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ด้วยการใช้หน้าเป้าเป็น โอลลี วัตกิ้นส์ ประสานงานในแนวรุกร่วมกับ แบร์กตร็องด์ ตราโอเร, แจ็ค กรีลิช และ อันวาร์ เอล กาซี

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งครองบอลบุกได้เหนือกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 40 ก็มาจัดการทำประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ มาร์กซิยาล โฉบมาโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นวิลลามาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ไหลบอลทางกราบซ้ายเลยไปเสาไกลถึง แบร์กตร็องด์ ตราโอเร จับแล้วยิงด้วยซ้ายระยะเผาขนไม่เหลือ ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ทว่าถัดมานาทีที่ 61 ยูไนเต็ดก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา ไปโดน ดักลาส ลุยซ์ สกัดล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสินปรึกษากับทีมงาน VAR ก็ยังยืนยันตามเดิม ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ปีศาจแดงขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 33 แต้ม เท่ากับจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลแล้ว แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ยังรั้งอันดับ 2 ต่อไป ส่วนแอสตัน วิลลาอยู่อันดับ 6 ยังมี 26 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯ ยูฯ (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา; อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริค ไบญี, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (เนมานยา มาติช น.65), เฟร็ด (อักเซล ตวนเซเบ้ น.90+4), ปอล ป็อกบา; บรูโน แฟร์นันด์ส (แดเนียล เจมส์ น.87); มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี มาร์กซิยาล

.

.

.

Facebook Comments