“เฟร็ด” เผยฤดูกาลแรกกับ “ผี” ไม่ง่าย-เจ็บปวดกับคำวิจารณ์

เฟร็ด มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึงความยากลำบากที่ฝ่าฝันมาได้จนถึงทุกวันนี้ หลังย้ายเข้ามาในถิ่น โอล แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลแรก

มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดง ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2018 ภายใต้การนำของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งในช่วงแรกเขายังมีปัญหาปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษจนทำผลงานได้ไม่ดี และถูกวิจารณ์ยับเยิน

.

.

“ฤดูกาลแรกมันยากมากๆ ผมคิดว่านักเตะหลายๆ คนเองก็เจ็บปวด ผมเป็นคนที่เจ็บปวดอย่างยิ่งกับฤดูกาลแรกแม้แต่เรื่องค่าตัวที่ทีมจ่ายไป คุณเข้ามาด้วยความคาดหวัง มันทำให้เมื่อคุณเล่นไม่ได้ดีคุณก็โดนวิจารณ์ทันที ผมเจ็บปวดกับคำวิจารณ์จากสื่อและแฟนๆ แต่ผมก็คอยกระตุ้นตัวเองตลอด ทำงานอย่างหนัก ผมไม่เคยย่อท้อ แม้ผมถูกมองว่าคือความผิดพลาด ผมเป็นคนที่ไม่ควรจะเซ็นสัญญาด้วยแต่ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด

ฤดูกาลที่ 2 ผมเริ่มต้นด้วยการไม่ได้เล่น ผมลงสนามค่อนข้างน้อยและหลังจากนั้นผมก็เริ่มหาพื้นที่ของตัวเองจนเจอ จากนั้นผมก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ผมจัดการเอาชนะใจแฟนๆ โค้ช สื่อที่พูดถึงผมในแง่ดี มันคือผลของการทำงานหนัก มันไม่ใช่แค่สิ่งที่เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน ถ้าหากมีคนวิจารณ์คุณ คุณจะต้องทำงานต่อ บางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีนะที่ได้ฟังคำวิจารณ์เพราะคุณได้รับความสนใจมากกว่าคนอื่นๆ ผมได้ยืนบางคนบอกว่าผมพัฒนาขึ้นเยอะ วันนี้ผมกลับมาแล้ว ผมมีความสุขและต้องการอยู่กับสโมสรไปอีกหลายปี”

.

Facebook Comments