วิเคราะห์ศึกชิงจ่าฝูง : ลิเวอร์พูล VS แมนฯ ยูไนเต็ด บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020/2021 วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564
ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เวลา 23:30 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1

ลิเวอร์พูล
ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่ชนะในลีกมา 3 นัดติดต่อกัน โดยเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในแอนฟิลด์ 1-1 ออกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ 0-0 และบุกไปเยือน เซาแธมป์ตัน แพ้ 1-0 ผลงานค่อนข้างขาดความคงเส้นคงวาในช่วงหลัง

สภาพความพร้อมของทีม จะไม่มี เวอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ 2 กองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บยาว เช่นเดียวกับ ดิโอโก้ โชต้า และ นาบี เกอิต้า ขณะที่ โจเอล มาติป ที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าสามารถลงซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องรอทดสอบความฟิตอยู่ ว่าจะลงได้หรือไม่

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติ๊ป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทีมจ่าฝูงของตาราง ลงเตะไปแล้ว 17 นัด เก็บไปได้ 36 คะแนน ฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่าร้อนแรงมากๆ แถมยังมีผลงานเกมนอกบ้านเป็นอันดับ 1 ในลีกฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นเกมเยือนไปแล้ว 8 นัด ชนะ 7 เสมอ 1

สภาพความพร้อมของทีม แทบไม่มีนักเตะเจ็บเพิ่มเติม แต่ต้องรอทดสอบความฟิตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เนมานย่า มาติช ส่วน เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว น่าจะกลับมามีชื่อในเกมนี้อีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
ดาบิด เด เคอา – แอรอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกว์ร, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, ปอล ป็อกบา – บรูโน่ แฟร์นันด์ส – มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

.

.

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
พบกันมาแล้ว 178 นัด
ลิเวอร์พูล ชนะ 59 นัด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 69 นัด
เสมอ 50 นัด

ผลงาน 5 นัดล่าสุด
ลิเวอร์พูล : ชนะ แพ้ เสมอ เสมอ ชนะ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเตอร์ : ชนะ ชนะ แพ้ ชนะ ชนะ

Facebook Comments