คาวานี่ เผยเคล็ดลับเป็นกองหน้า 400 ประตู

เอดินสัน คาวานี กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อศึกษาความเป็นไปของเกม ก่อนจะกลายเป็นดาวยิงตัวอันตรายอย่างทุกวันนี้

“ผมคิดว่าในเกมฟุตบอล คุณต้องรู้จักเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ต้องเติบโตขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้น นั่นหมายความว่า เมื่อเวลาผ่านไป คุณต้องรู้สึกว่าตัวเองดีขึ้น ต้องมีความมั่นใจ ต้องรู้สึกว่าต่อสู้กับคนอื่นๆ ได้ และมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง“

“ผมรู้สึกว่าประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญมาก ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะดาวรุ่งที่มากพรสวรรค์มากมาย ผมก็ยังเชื่อ และผมก็พูดอยู่เสมอว่า ในเกมฟุตบอล มันไม่ใช่ว่าคุณจะเล่นได้ดีสักเกม สองเกม หรือสามเกม สิ่งที่คุณต้องการในเกมฟุตบอลคือการต่อสู้อย่างหนัก และเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ มันต้องใช้วินัยในตัวเองสูงมาก เพื่อที่คุณจะเล่นได้อย่างสม่ำเสมอจริงๆ จังๆ จากปีที่หนึ่ง ปีที่สอง ปีที่สาม ปีที่สี่ นั่นคือวิธีที่คุณเติบโตขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณไปถึงระดับที่คุณต้องการ เพื่อที่จะลงแข่งขันได้

“ในหลายๆ สถานการณ์ มีกองหน้าหลายคนที่ยิงประตูจากการยืนอยู่เฉยๆ เมื่อบอลมาที่พวกเขา พวกเขาปิดสกอร์ได้ดี พวกเขายิงได้ แต่ก็ยังมีศูนย์หน้าอีกแบบ ที่มีความสามารถที่จะรับรู้ถึงสิ่งต่างๆ และคาดการณ์ได้ว่าการเปิดบอลจะไปลงตรงจุดไหน หรือเมื่อไหร่ที่จะมีการจ่ายบอลทะลุช่อง

“ผมทำงานอย่างหนักมาก เพื่อให้คาดการณ์ถึงการเล่นที่จะเกิดขึ้นโดยใช้สัญชาตญาณได้ มองไปที่เพื่อนร่วมทีม เพื่อดูว่าเขาจะจ่ายบอลไปที่ไหน หรือมองที่กองหลังว่าพวกเขาจะเคลื่อนที่อย่างไร เพื่อจะได้หาทางเคลื่อนที่ให้เพื่อตัวผมได้เปรียบ นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องฝึกฝน และมันยังมีคำถามในเรื่องของการมีสมาธิหรือจดจ่อกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ ไม่ใช่แค่ว่าทำไปโดยธรรมชาติ หรือทำแค่เพราะอยากทำ“

Facebook Comments