“ชอว์” เล่าย้อนช่วงเวลายากลำบากกับผี ในยุค “มูรินโญ่”

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนเล่าช่วงเวลาที่ยากลำบากกับปีศาจแดงในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส

ชอว์ มักถูก มูรินโญ่ กล่าวตำหนิถึงวิธีการเล่นออกสื่ออยู่บ่อยครั้ง จนถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติดในช่วงที่เขาคุมผีแดง 2 ปีครึ่ง แต่ในท้ายที่สุดแล้ว เมื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามากุมบังเหียน เขาก็ยกระดับผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยซีซั่นนี้ทำ 5 แอสซิสต์ และอีก 10 คลีนชีต จาก 27 นัดทุกรายการ

“มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมากๆ เพราะผมคิดว่าบางครั้งผมไม่สามารถที่จะเข้าใจในคำพูดของเขาได้ มีผู้คนมากมายที่สโมสรแห่งนี้ หนุนหลังและคอยอยู่ข้างผม ดังนั้นผมจึงรู้ว่าผมได้รับการสนับสนุนแบบนั้น ผมจึงทำได้แค่เงียบและก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อม มีผู้คนมากมายพูดในแง่ลบเกี่ยวกับเรื่องของผม

แต่ผมมองแค่ว่ามันเป็นเส้นทางในระหว่างทางที่ผมต้องเรียนรู้เพื่อให้ผมดีขึ้นในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ แม้บางทีคนภายนอกจะมองว่าผมอาจจะกำลังจะย้ายออกจากทีมไป แต่อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละ ว่าผมเชื่อว่าวันหนึ่งผมจะสามารถต่อและก้าวผ่านสิ่งนั้นเพื่อกลับมาเข้าสู่ทีม และแสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมมีดีอะไรบ้าง”

.

Facebook Comments