ไม่จบไม่สิ้น! มาร์กซิยาลโดนรุมเหยียดผิวหลังเกมเจ๊าเวสต์บรอม

อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเจอกับการเหยียดผิวบนโลกโซเชี่ยลอีกครั้ง หลังจบเกมที่ทีมเสมอกับ เวสต์บรอมวิช 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

ดาวยิงชาวฝรั่งเศสโดนเหยียด รวมถึงขู่ฆ่ามาหลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้ แม้ทางสโมสร และบรรดานักเตะ จะออกมาประณามการกระทำดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถทำให้แฟนบอลเหล่านั้นสำนึกเลยแม้แต่น้อย

ทรอย ทาวน์เซ่นด์ ตัวแทนของ คิก อิท เอาท์ องค์กรต่อต้านการเหยียดผิวในวงการกีฬา ก็ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว และยืนยันว่าจะมีการหารือเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งนอกจาก มาร์กซิยาล ยังมี อักเซล ตวนเซเบ้ และ รีซ เจมส์ ที่เคยถูกแฟนบอลรุมเหยียดผิวก่อนหน้านี้

ด้าน แกรี่ เนวิล์ อดีตนักเตะของปีศาจแดงก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “โซเชี่ยลมีเดียกลายมาเป็นเครื่องมือของการข่มขู่อย่างมาก แต่มันก็มีการคุกคามในสนามฟุตบอลมาตลาด 15-20ปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่ในโลกโซเชี่ยล”

“มันมีความรับผิดชอบในโซเชี่ยลมีเดียอยู่ คนคิดว่าเมื่อพวกเขาอยู่หลังโทรศัพท์พวกเขาจะได้รับการปกป้อง พวกเขาต้องโดนลบออก และต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่พวกเขาพูด เหมือนกับเวลาที่พวกเขาไปพูดใส่ใครสักคนตามถนน”

Facebook Comments