สถิติชี้โซลชาไม่ได้พาผีเหนือกว่ายุคฟาน กัล-มูรินโญ่

ตัวเลขและสถิติต่าง ๆ ในฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่ได้ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พัฒนาไปไกลกว่าสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีม

ปีศาจแดงเพิ่งเสมอ 3 เกมติดในนัดที่บุกไปเจ๊า คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 14 คะแนน และทำศึกดาร์บี้ ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงสุดสัปดาห์นี้

จาก 27 นัดที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ พาทีมเก็บไปทั้งหมด 51 แต้ม มีประตูได้เสีย +21 และตามหลังจ่าฝูง 14 แต้ม ซึ่งแฟนบอลใน Reddit เว็บไซต์กระทู้ชื่อดังจากต่างประเทศได้ชี้ให้เห็นว่า ผลงานที่เห็นในตอนนี้ของ โซลชา ไม่ได้ดีกว่ากุนซือ 2 คนก่อนแต่อย่างใด เมื่อนำมาเทียบจำนวนนัดที่เก่ากัน

ในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ มูรินโญ่ ได้คุมทีมแบบเต็มฤดูกาล ช่วง 27 นัดแรกในลีก เขาเก็บได้ 59 คะแนน มีผลประตูได้เสีย +32 ตามหลัง เรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 16 แต้ม ขณะที่ปีแรกของ เดอะ สเปเชียล กับ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาเดียวกัน เขาเก็บไป 50 แต้ม ผลต่างประตู +17

ขณะที่ทีมในยุคของ ฟาน กัล อาจเก็บแต้มช่วงเวลาเดียวกันได้น้อยกว่า โซลชา แต่ก็ไม่ได้ห่างกันมากเลย โดยในฤดูกาลแรก 2014-15 เก็บได้ 50 แต้ม ตามหลัง เชลซี 13 แต้ม ส่วนฤดูกาลต่อมา เก็บได้ 44 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง 12 แต้ม

Facebook Comments