ไม่ใช่ป๋าเฟอร์กี้! “รูนีย์” ยอมรับยกย่องกุนซือรายนี้คือโค้ชที่ดีที่สุด

เวย์น รูนีย์ เอ่ยปากยกย่อง หลุยส์ ฟาน กัล ให้เป็น ‘โค้ชที่ดีที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานมา’ ตลอดเส้นทางค้าแข้งอันรุ่งโรจน์ของเขา โดยเจ้าตัวเลือกกุนซือดัตช์แมนอยู่เหนือเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, โชเซ่ มูรินโญ่ และฟาบิโอ คาเปลโล่ ด้วยซ้ำ

ฟาน กัล ที่ได้รับการแต่งตั้งให้มารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ‘ปีศาจแดง’ เมื่อปี 2014 และพาพวกเขากลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ร่วมงานกับอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษระหว่างสองปีที่อยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

รูนีย์ เคยร่วมงานกับสุดยอดโค้ชอย่างเซอร์อเล็กซ์ และ มูรินโญ่ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และ คาเปลโล่ ในทีมชาติอังกฤษ แต่ตัวเขาเชื่อว่าเซ้นส์ด้านแทคติกของกุนซือดัตช์แมนนั้นทำให้ตัวเขาอยู่เหนือกว่าโค้ชรายอื่นๆ

“ฟาน กัล คือโค้ชที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยครับ” The Mirror รายงานคำพูดของรูนีย์ “ทักษะในด้านแทคติกของเขา, วิธีการเตรียมตัวและความใส่ใจในรายละเอียดที่เล็กที่สุด ซึ่งผมว่ามันน่าทึ่ง ผมชื่นชมส่วนนั้นในตัวเขา ผมไม่เคยมองเรื่องแบบนั้นมาก่อนครับ”

รูนีย์ยอมรับว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ได้ราบรื่นเสมอไป แต่ให้คำมั่นว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้จากฟาน กัล ไปใช้ในการเป็นโค้ชของตัวเองในอนาคต โดยเขากล่าวเพิ่มเติมว่า

“ฟาน กัล รู้ว่า วิธีการทำงานของเขามันหนักสำหรับนักเตะ ผมบอกให้เขารู้ตัวในตอนนั้นและเราก็คุยกันเรื่องนี้ด้วยกันอย่างดีมากๆ” “ผมเสียใจที่มันจบลงแบบนั้น แต่มีอย่างนึงที่ผมรู้ดีนั่นก็คือ ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขาและแน่นอนว่าผมจะใช้บทเรียนเหล่านั้นเมื่อผมเป็นได้เป็นผู้จัดการทีม”

.

Facebook Comments